Hội chợ "khuyến mại hàng tiêu dùng tết Quảng Ngãi - 2016": Cơ hội của hàng Việt

06:01, 09/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa những ngày cận kề Tết Bính Thân, Trung tâm Khuyến công xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với Công ty CP Truyền thông  Vương Hậu (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Hội chợ "Khuyến mại - hàng tiêu dùng Tết Quảng Ngãi 2016". Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm Tết và cũng để doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Hàng hóa đa dạng

Tối 6.1.2016, tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi), Hội chợ "Khuyến mại - hàng tiêu dùng Tết Quảng Ngãi - 2016" chính thức khai mạc. Hội chợ kéo dài từ ngày 6 - 12.1.2016, thu hút 120 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Quy mô hội chợ gồm 300 gian hàng, với hàng ngàn mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nội thất gỗ; đồ gia dụng, quần áo thời trang, đặc sản các vùng miền, bánh kẹo; giống cây trồng, hoa cảnh, cá cảnh... Đây là cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng Quảng Ngãi trong dịp Tết Bính Thân. Với giá khuyến mãi nhiều mặt hàng lên đến 30 - 50% giá bán, đặc biệt là quần áo may sẵn, phù hợp với thu nhập của người bình dân.

Cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: THANH NHỊ
Cắt băng khai mạc hội chợ.


Tại hội chợ còn có khá nhiều mặt hàng cao cấp, giá bán từ vài chục triệu đến hơn nửa tỷ đồng. Tập trung chủ yếu là bàn ghế gỗ, nổi bật là bộ bàn ghế bằng gỗ nghiến thích hợp với nhà có không gian rộng, nhà hàng, khách sạn, biệt thự, giá bán lên đến 620 triệu đồng/bộ. Tuy nhiên, cũng có nhiều bộ bàn ghế gỗ chạm trổ công phu, tinh xảo, gỗ tốt, giá bán từ 25 - 50 triệu đồng/bộ. Nhiều người dân trong tỉnh đã đến tham quan, tham khảo giá và chọn lựa mua sắm. Anh Nguyễn Hùng Cường, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) cho biết, so với giá bán các mặt hàng cùng loại tại các cửa hàng bán đồ gỗ thì các mặt hàng bán tại Hội chợ giá "mềm" hơn. Vì vậy, hội chợ có thể sẽ là cơ hội để các gia đình có nhu cầu mua sắm bàn ghế cho gia đình với giá rẻ hơn chút đỉnh nhưng mẫu mã đẹp, sang trọng.

Tăng cường kiểm soát

Trong đêm đầu tiên diễn ra Hội chợ "Khuyến mại hàng tiêu dùng Tết Quảng Ngãi - 2016" tình hình tham quan, mua sắm diễn ra khá sôi động. Hầu hết các gian hàng đều bày trí bắt mắt, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Hàng hóa bày bán có xuất xứ rõ ràng.

Người dân tham quan, tìm hiểu sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sản xuất tại Hội chợ.
Người dân tham quan, tìm hiểu sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sản xuất tại Hội chợ.


Ông Trương Quang Dũng - Quyền Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hội chợ triển lãm là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại có hiệu quả; là nơi để các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, thương nhân giới thiệu những hình ảnh, hàng hóa của doanh nghiệp đến với công chúng; là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tìm đến hợp tác, liên doanh, liên kết trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Qua đó mở rộng giao thương, tìm kiếm đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường để phát triển sản xuất.

Mục tiêu tổ chức hội chợ lần này khá rõ ràng. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những lần hội chợ khác, cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát hàng hóa, tránh tình trạng "hàng lậu đội lốt hàng Việt" trà trộn, ảnh hưởng đến hoạt động hội chợ, niềm tin của người tiêu dùng.

Không ít lần tổ chức hội chợ, những ngày cuối, các gian hàng đưa hàng hết hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc... ra bán, nhằm thu lợi bất chính. Vì vậy, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia hội chợ, các ngành chức năng cần tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa, kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
 

Bài, ảnh: Thanh Nhị

 


.