Quảng Ngãi- Cơ hội mới về đầu tư

04:06, 05/06/2013
.

(QNĐT)- Đó là chủ đề Xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn VSIP Quảng Ngãi tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh vào hôm nay (5/6).  

TIN LIÊN QUAN


 Dự hội nghị có đại diện Bộ KH-ĐT, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Hiệp hội các doanh nghiệp của nước ngoài tại Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Tổng lãnh sự quán các nước: Singapore, Hàn Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Vsip Quảng Ngãi giải đáp những vấn đề nhà đầu tư quan tâm
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Vsip Quảng Ngãi giải đáp những vấn đề nhà đầu tư quan tâm


Về phía  tỉnh Quảng Ngãi, dự hội nghị có ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, nguồn vốn đầu tư công ngày càng giảm thì việc huy động nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Việc UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và lợi thế đầu tư của Quảng Ngãi để xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Quảng Ngãi phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020 và đặc biệt là kêu gọi đầu tư vào khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị của VSIP tại Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa nhấn mạnh: Quảng Ngãi có vị trí thuận lợi và hội tụ nhiều điều kiện để phát triển kinh tế; có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và là tỉnh nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung năng động, có Khu kinh tế Dung Quất là một trong 5 Khu kinh tế ven biển của cả nước được Chính phủ tập trung ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng từ nay đến năm 2015.

Nơi đây có Nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước với công suất 6,5 triệu tấn/năm; có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 DWT. Ngoài Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi còn có 4 Khu công nghiệp và 15 Cụm công nghiệp làng nghề đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư...Đây là những lợi thế nổi trội và thuận lợi cho các nhà đầu tư khi chọn địa điểm đầu tư tại Quảng Ngãi”

Thời gian qua Quảng Ngãi đã thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước, có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa tỉnh Quảng Ngãi thành một tỉnh công nghiệp và góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 289 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 177.500 tỷ đồng. Trong đó, có 22 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 3,9 tỉ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa hy vọng qua hội nghị đầu tư này sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Quảng Ngãi và khu kinh tế Dung Quất, các Khu công nghiệp và đặc biệt là đầu tư tại Khu công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi.

Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự Hội nghị
Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự Hội nghị


Sau lời phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô giới thiệu về địa lý, tiềm năng lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi trong việc phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư; đặc biệt là Khu Công nghiệp- đô thị VSIP Quảng Ngãi; chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cho biết, hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung hoàn thiện các cơ chế chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi; tiếp tục cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư.     

Bí thư tỉnh ủy Võ Văn thưởng trao đổi với nhà đầu tư bên lề Hội nghị
Bí thư tỉnh ủy Võ Văn thưởng trao đổi với nhà đầu tư bên lề Hội nghị


Tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên cho các nhà đầu tư thuộc các lĩnh vực: công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp luyện kim, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp nặng, may mặc, điện tử, chế biến nông lâm đặc sản... Riêng tại Khu công nghiệp- đô thị VSIP Quảng Ngãi, do nằm trong Khu kinh tế Dung Quất, các nhà sản xuất trong khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi cũng được hưởng các ưu đãi do Chính phủ cấp cho khu kinh tế này.

Ngành công nghiệp chủ lực sẽ được đầu tư tại VSIP Quảng Ngãi bao gồm: thực phẩm-nước giải khát, các mặt hàng tiêu dùng, lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ cho lĩnh vực dầu khí và hóa chất.  

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và VSIP Quảng Ngãi đã trả lời những vấn đề mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm như đầu tư hạ tầng giao thông; cung cấp điện phục vụ cho các doanh nghiệp; chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thị trường lao động cung ứng cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao...

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cam kết sẽ có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những tồn tại về môi trường đầu tư tại Quảng Ngãi; đồng thời mong muốn các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi nhiều hơn. Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi như đến ngôi nhà của mình.



Thanh Như
 


.