Triển vọng thu hút đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi

07:06, 04/06/2013
.

(QNĐT)- Ngày 5/6, tại Khách sạn Rex – TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Quảng Ngãi- cơ hội mới về đầu tư”. Sau những thành công của 4 Khu công nghiệp do VSIP đầu tư tại Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng, VSIP Quảng Ngãi  đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
TIN LIÊN QUAN


Có dịp đến Khu công nghiệp VSIP 1 tỉnh Bình Dương chúng tôi rất ấn tượng về hạ tầng kỹ thuật ở đây. Khu công nghiệp được xây dựng có hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Những con đường được xây dựng thẳng tắp với nhiều loại cây xanh trông như một công viên hơn là một khu công nghiệp. Chính vì vậy, VSIP 1 tỉnh Bình Dương sau 6 năm thành lập với diện tích 500 ha đã có 100% nhà đầu tư lấp đầy.

Khu công nghiệp VSIP 1 được  đầu tư có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Ả
Khu công nghiệp VSIP 1 được đầu tư có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Ả

 

Hiện Khu công nghiệp này có 240 doanh nghiệp đầu tư thu hút hơn 100 nghìn lao động. Từ thành công của VSIP 1, đến nay trong cả nước có 4 VSIP ở các tỉnh Bình Dương (VSIP 1 và VSIP 2 có diện tích hơn 2.500 ha); Bắc Ninh (700 ha), Hải Phòng (1.600 ha) và chuẩn bị đầu tư tại Quảng Ngãi có diện tích hơn 1.226 ha.


Theo VSIP, tại 4 Khu công nghiệp này đã thu hút 489 nhà đầu tư trong nước và ngoài nước thuộc 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 6,2 tỷ USD, giải quyết việc làm cho hơn 140 nghìn lao động.  Trong đó, Nhật Bản hơn 100 doanh nghiệp.

Riêng tại Quảng Ngãi, ông Nguyễn Thế Vũ-Giám đốc Phòng phát triển Dự án VSIP cho biết, VSIP Quảng Ngãi được đầu tư giai đoạn 1 với diện tích là 660 ha. Hiện đã giải phóng mặt bằng 200 ha. Mặc dù mới trong giai đoạn xây dựng cơ sở hạ tầng, nhưng VSIP Quảng Ngãi đã có một số nhà đầu tư của Hồngkông, Philippin, Nhật Bản đến đây thăm dò và tìm cơ hội đầu tư. Hiện đã có 1 doanh nghiệp của Philippin chuyên sản xuất thực phẩm đã đăng ký đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi, với vốn đăng ký 20 triệu USD.

Ông Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Phòng phát triển Dự án VSIP cho biết thêm: Quảng Ngãi là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và đang có nhiều tiềm năng để phát triển. Sau khi quyết định đầu tư vào Quảng Ngãi, chúng tôi cam kết xây dựng những mô hình như đã thành công ở Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng.

Dự án Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị  VSIP Quảng Ngãi chuẩn bị đầu tư sẽ mở ra một lợi thế mới cho Quảng Ngãi. (Trong ảnh: Mô hình Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị  VSIP Quảng Ngãi)
Dự án Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi chuẩn bị đầu tư sẽ mở ra một lợi thế mới cho Quảng Ngãi. (ảnh: Mô hình Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi). Ảnh: QNĐT

 

VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 660 ha đất công nghiệp nằm trong khu kinh tế Dung Quất, còn lại là diện tích đất đô thị và dịch vụ gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Trong giai đoạn đầu, VSIP sẽ tập trung phát triển 160 ha đất công nghiệp và 100 ha đất đô thị và dịch vụ.

Theo liên doanh VSIP, do nằm trong khu kinh tế Dung Quất, các nhà sản xuất trong khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi cũng được hưởng các ưu đãi do Chính phủ cấp cho khu kinh tế này. Khu công nghiệp trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và sạch: Chế biến thức ăn, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, lắp ráp ôtô, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Ông Vũ Quang Vinh, Giám đốc Cao cấp-phân phối- kinh doanh- tiếp thị VSIP cho biết: VSIP Quảng Ngãi được hình thành trên cơ sở thành công các VSIP Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng. Quảng Ngãi hiện có lợi thế lớn nhất là chính sách ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư, bên cạnh đó mức lương công nhân áp dụng khu vực 3 cũng là yếu tố thuận lợi để nhà đầu tư lựa chọn đầu tư. Chính vì thế, chúng tôi kỳ vọng VSIP sẽ là điểm đến mới của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 
 

 Anh Vinh-Hoàng Triều



 

.