Quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi

09:07, 24/07/2012
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Theo đó, giai đoạn 1 là 458 ha và định hướng phát triển trên 1.226 ha, thuộc xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Phía Đông giáp kênh Thạch Nham B10 và núi Hương; Tây giáp kênh Thạch Nham B8; Nam giáp tỉnh lộ 622C và Khu công nghiệp Tịnh Phong; Bắc giáp đường quy hoạch nối từ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến cảng Dung Quất II.

Về quy hoạch không gian, kiến trúc cảnh quan: Khu trung tâm điều hành sẽ xây dựng tập trung, bố trí các công trình có hình thức kiến trúc đẹp và hiện đại, hài hòa với tổng thể kiến trúc cảnh quan, giữ vai trò là không gian trung tâm chính của cả khu công nghiệp.

 


Khu sản xuất được tổ chức đa dạng, phù hợp với chức năng sử dụng của từng nhà máy, xí nghiệp nhưng có phối kết thống nhất về mặt kiến trúc. Các nhà máy được tổ chức theo nhiều hình thức từ thấp tầng đến cao tầng.

Cùng với đó, không gian cây xanh trong khu công nghiệp được tận dụng địa hình, hệ cây xanh sinh thái sẵn có để tổ chức một hệ thống cây xanh hoàn chỉnh cho khu công nghiệp. Bố trí dọc theo Quốc lộ 1A và các trục đường chính trong khu công nghiệp các dải cây xanh cách ly.

Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi là Khu công nghiệp kết hợp với dịch vụ hỗn hợp, trong đó trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và sạch như chế biến thức ăn, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, lắp ráp ô tô, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

 

PV
 

 


.