Công bố quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi

10:08, 22/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 22/8, UBND huyện Sơn Tịnh đã tổ chức lễ công bố quy hoạch chi tiết  tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Dự lễ công bố quy hoạch có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đại diện Công ty VSIP Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Theo quy hoạch, Khu công nghiệp (KCN) VISIP Quảng Ngãi nằm trên địa bàn xã Tịnh Phong huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Phía đông giáp kênh Thạch Nham B10 và núi Hương, phía tây giáp kênh Thạch Nham B8, phía nam giáp tỉnh lộ 622C và KCN Tịnh Phong, phía bắc giáp đường quy hoạch nối từ đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đến cảng Dung Quất II.

 

Đại biểu tham dự lễ công bố quy hoạch chi tiết KCN VISIP
Đại biểu tham dự lễ công bố quy hoạch chi tiết KCN VSIP


Tổng diện tích đất sử dụng trong giai đoạn I là 458 ha và định hướng dài hạn là 1.226,86 ha gồm: đất khu công nghiệp, đất sử dụng hỗn hợp phía Bắc và đất sử dụng hỗn hợp phía Nam.

Khu công nghiệp VISIP Quảng Ngãi là khu công nghiệp kết hợp dịch vụ hỗn hợp, với trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và sạch: chế biến thức ăn, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, lắp ráp ô tô, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Khu công nghiệp VISIP được quy hoạch gồm các khu chức năng như: Khu trung tâm điều hành, khu sản xuất và không gian cây xanh trong KCN. Khu trung tâm điều hành được xây dựng tập trung, bố trí các công trình có hình thức kiến trúc đẹp và hiện đại, hài hoà với tổng thể kiến trúc cảnh quan, giữ vai trò là không gian trung tâm chính của cả KCN.

 

Bản đồ quy hoạch khu VSIP
Bản đồ quy hoạch chi tiết sử dụng đất KCN VSIP Quảng Ngãi.


Không gian kiến trúc của khu sản xuất được tổ chức đa dạng, phù hợp với chức năng sử dụng của từng nhà máy, xí nghiệp nhưng có phối kết thống nhất về mặt kiến trúc, các nhà máy được tổ chức theo nhiều hình thức từ thấp tầng đến cao tầng; riêng các nhà máy sản xuất công nghiệp nhẹ cao tầng, có thể được bố trí gần trung tâm KCN.

Hình thức kiến trúc nhà máy đảm bảo hiện đại, nhẹ nhành, thanh thoát, màu sắc hài hoà. Về không gian cây xanh thì tận dung địa hình, hệ cây xanh sinh thái hiện có để tổ chức một hệ thống cây xanh hoàn chỉnh cho KCN. Bố trí dọc Quốc lộ 1A và các đường trục chính trong KCN các dải cây xanh cách ly; đồng thời bố trí cây xanh dọc theo hai bên suối Kênh, tạo thành hệ thống cây xanh tập trung để tạo thành một tổng thể không gian cây xanh hoàn chỉnh cho KCN.

Bên cạnh đó còn quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống thoát nước, hệ thống điện, hệ thống nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc.

 

M.Toàn
 

 


.