Ngày 5/6: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi tại TP.HCM

03:05, 26/05/2013
.

(QNĐT)- Tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào ngày 5/6 tới, tại khách sạn REX- TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi.
 
Dự kiến Hội nghị sẽ có sự tham dự của khoảng 300 - 400 đại biểu, gồm lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài và các nhà đầu tư lớn, Hiệp hội các doanh nghiệp của nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến: JETRO, KOTRA, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Tổng lãnh sự các nước như: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ…

 

Khu đô thị
 Dự án Khu công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị VSIP được xem là tâm điểm kêu gọi đầu tư lần này.
 
Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và lợi thế đầu tư của tỉnh, xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Quảng Ngãi, đặc biệt là kêu gọi đầu tư vào khu phức hợp Đô thị - Công nghiệp - Dịch vụ VSIP tại Quảng Ngãi. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài nhằm tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh.
 
Đến nay Quảng Ngãi đã cấp phép cho 282 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 192.000 tỷ đồng, trong đó có 27 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư 3,9 tỷ USD. Trong năm 2012, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng đã có nhiều dự án lớn đầu tư vào Quảng Ngãi như: Dự án Khu công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị VSIP Quảng Ngãi của Công ty Liên danh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP), có quy mô diện tích 2.200 ha, đang phát triển 1.120 ha, trong đó công nghiệp 600 ha, đô thị và dịch vụ 520 ha. Và dự án Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất của Tập đoàn Sembcorp (Singapore) có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.