Trao gửi yêu thương

02:02, 13/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người một công việc, độ tuổi khác nhau, song các thành viên Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành) đều chung nhiệt huyết cống hiến, sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn.
 
[links()]
 
Tiếp sức cho người nghèo 
 
Chúng tôi đi cùng với các thành viên Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi đến thăm gia đình ông Lê Văn Phục (78 tuổi), ở thôn Đề An, xã Hành Phước (Nghĩa Hành). Cách đây hơn 1 tháng, con trai của ông Phục qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Mở đầu cuộc trò chuyện, anh Bùi Ngọc Thanh,Trưởng Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi cho biết, gia đình ông Phục rất khó khăn. Khi hay tin con trai của ông Phục mắc bệnh, nhóm đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ khoảng 30 triệu đồng để gia đình có kinh phí điều trị bệnh.  Tuy nhiên, con trai của ông Phục đã không qua khỏi. Nỗi đau này chưa vơi, nỗi buồn khác đã đến, vợ của ông Phục phải nằm viện chuẩn bị phẫu thuật tháo khớp ngón chân vì căn bệnh tiểu đường gây ra.
 
Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành) đã kết nối các nhà hảo tâm thường xuyên trao quà cho học sinh nghèo.           ẢNH: HẢI CHÂU
Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành) đã kết nối các nhà hảo tâm thường xuyên trao quà cho học sinh nghèo. ẢNH: HẢI CHÂU
Ông Phục xúc động cho biết, trong lúc gia đình nguy khó, Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi đã kêu gọi giúp đỡ gia đình tôi tiền điều trị bệnh, còn mua bảo hiểm y tế cho cả nhà. Nhờ vậy mà vợ tôi mới đồng ý đi bệnh viện điều trị, chứ trước đó bà ấy lo lắng tiền viện phí cao, gia đình không có khả năng chi trả.
 
Gia đình ông Phục là một trong rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi kêu gọi giúp đỡ. Anh Phạm Ngọc Luân, thành viên của Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi cho biết, trong rất nhiều hoàn cảnh mà nhóm giúp đỡ, tôi nhớ nhất là hoàn cảnh của chị Trương Thị Mỹ Trà, ở thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa). Trong lúc mang thai, chị Trà phát hiện mắc bệnh suy thận nặng, bác sĩ bảo chị Trà phải điều trị gấp, nhưng vì đứa con trai đang trong bụng, chị đã nén cơn đau, cố gắng chờ đến ngày con chào đời. “Thương hoàn cảnh của Trà, nhóm đã kêu gọi được hơn 40 triệu đồng và kết nối với những chuyến xe cấp cứu không đồng để Trà đi điều trị ở các bệnh viện lớn tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện nay, bé trai đã gần 1 tuổi và sức khỏe của Trà cũng đã đỡ hơn. Có lẽ chính nghị lực, tình yêu thương con vô bờ và sự sẻ chia đến từ các nhà hảo tâm đã tiếp sức cho Trà nỗ lực điều trị bệnh”, anh Luân chia sẻ.
 
Kết nối những tấm lòng 
 
Trong suốt 7 năm qua, Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi đã làm cầu nối các tấm lòng nhân ái, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Ngoài kêu gọi hàng nghìn suất quà cho trẻ em mồ côi, người nghèo, nhóm đã kết nối, giúp đỡ hơn 100 hoàn cảnh ốm đau ở trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, nhóm còn kết nối với các hội xe cứu thương không đồng và SOS cứu hộ phương tiện trên các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người điều khiển phương tiện xe không may bị hư hỏng, rủi ro tai nạn trên đường được hỗ trợ kịp thời.
 
Việc kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh được công khai, minh bạch và lan tỏa giá trị nhân văn, nên ngoài các nhà hảo tâm, Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi còn nhận được sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các hội nhóm, thiện nguyện trong cả nước. "Như chính cái tên mà nhóm đã đặt, chúng tôi thực hiện hoạt động nhân ái bằng cái tâm của chính mình. Mỗi hoàn cảnh khi muốn kêu gọi, nhóm đều phải xác minh thông tin cẩn thận, chính xác, để nhà hảo tâm tin tưởng số tiền mình đã trao gửi đến đúng nơi. Đi càng nhiều, tiếp xúc được với nhiều hoàn cảnh, nhóm luôn muốn giúp đỡ, sẻ chia nhiều hơn. Vì vậy, dẫu vẫn phải tất bật với công việc mưu sinh, chúng tôi vẫn không ngừng cố gắng làm tốt vai trò cầu nối của mình”, anh Bùi Ngọc Thanh - Trưởng Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi, chia sẻ. 
 
Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Nghĩa Hành Bùi Anh Trí cho biết, trong những năm qua, bằng sức trẻ và tấm lòng nhân ái đã có rất nhiều hội, nhóm thiện nguyện được thành lập trên địa bàn huyện. Các hội, nhóm thiện nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, điển hình là Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi. Mới đây, Nhóm thiện nguyện Tâm Từ Bi đã kết nối với huyện đoàn tổ chức trao quà cho các hộ nghèo. Với những đóng góp cho cộng đồng, nhóm đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng.
 
HẢI CHÂU
 

.