Xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

06:07, 27/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là lời nhắn gửi của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), các thương binh, gia đình có công với cách mạng đối với thế hệ hôm nay và mai sau. Lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và truyền thống cách mạng là nguồn nội lực quan trọng để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và bảo vệ Tổ quốc. 
 
[links()]
 
Mẹ VNAH Bùi Thị Thuận (97 tuổi), ở thôn Châu Thuận Tây, xã Bình Châu (Bình Sơn): "Phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương"
 
Mẹ có 2 người con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Người con trai thứ 4 của Mẹ là Phạm Ngung hy sinh tại khu vực cầu Trà Khúc năm 1968, đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Nỗi đau tưởng chừng như không thể chịu đựng được, nhưng Mẹ đã động viên phải kiên cường, mạnh mẽ vượt qua, để làm gương, động viên các gia đình tiếp tục đóng góp, cống hiến cho cách mạng vì hòa bình, độc lập dân tộc. 
 
Việc quan tâm động viên, chăm lo của các cấp chính quyền trong những năm qua là sự động viên và là niềm vui đối với Mẹ. Mẹ mong thế hệ trẻ hôm nay phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của lớp người đi trước
 
Mẹ VNAH Võ Thị Đủ (94 tuổi), ở xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi): "Mong đất nước mãi bình yên"  
 
Mẹ giờ đã già yếu, không làm gì được. Những năm qua, Mẹ được Đảng, Nhà nước, nhân dân quan tâm chăm lo chu đáo. Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP.Quảng Ngãi thường xuyên đến thăm, tặng quà cho Mẹ. Mới đây, các cháu bộ đội còn đến giúp Mẹ dọn nhà, che lại mái hiên và tặng quà, Mẹ rất vui. 
 
Chồng và 2 con trai của Mẹ hy sinh trong kháng chiến. Những hy sinh, mất mát to lớn ấy đã được Tổ quốc ghi công.
  
Mẹ mong đất nước mình mãi bình yên, những đứa con của Tổ quốc không còn phải cầm súng ra chiến trận. Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện lòng tri ân đối với những người đã anh dũng hy sinh cho cách mạnh. 
 
Ông Hồ Quang Thắng (67 tuổi), thương binh 3/4, ở thôn 1, xã Đức Tân (Mộ Đức): "Thế hệ trẻ cần sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc cần" 
 
Thương binh Hồ Quang Thắng nhận bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: XT
Thương binh Hồ Quang Thắng nhận bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: XT
Thế hệ chúng tôi đã đi qua chiến tranh và để lại một phần thân thể ở chiến trường. Những năm qua, tôi luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với những chính sách dành cho thương binh. Đặc biệt, năm nay, gia đình tôi được Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị hỗ trợ xây dựng căn nhà mới. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao của gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất ấm lòng.
 
Đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc đã được phát huy mạnh mẽ.  Cùng với sự tri ân đối với những người có công với cách mạng, tôi mong rằng, thế hệ hôm nay và mai sau luôn trân trọng những bài học lịch sử của dân tộc, phấn đấu góp sức xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. Khi Tổ quốc cần thì sẵn sàng hy sinh tất cả như thế hệ chúng tôi. 
 
X. THIÊN - X.HIẾU 
(ghi)
 
 

.