Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng

08:07, 25/07/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi).

[links()]

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và Sư thầy Thích Như Tiến, trụ trì Chùa Hoa Sơn đã trao 50 triệu đồng cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Quý, ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi). Mẹ Phạm Thị Quý có 2 con là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện Mẹ Quý đã mất, căn nhà này là để con cháu thờ cúng mẹ và các liệt sĩ. Tuy nhiên, ngôi nhà quá cũ nát và hư hỏng nặng từ nhiều năm trước, nhưng không có điều kiện sửa chữa. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đứng ra vận động và huy động kinh phí từ các mạnh thường quân, phật tử hỗ trợ gia đình để làm nhà .

Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình Mẹ
Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cháu Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Quý.

 

Đây là nghĩa cử cao đẹp nhằm thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tin, ảnh: T.TIÊN

 


.