Lời mách bảo của trái tim

10:03, 13/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hằng ngày tất bật với công việc, nhưng khi nhận thông tin có người bệnh cần được truyền máu, anh Quảng Văn Bình (1985) ở tổ 1, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) lại tức tốc đến bệnh viện để hiến máu cứu người. Suốt 14 năm qua, anh Bình đã 30 lần hiến máu tình nguyện. 
[links()]
 
Không cần biết người nhận máu là ai
 
Anh Quảng Văn Bình bảo rằng, việc anh làm chính là lời mách bảo của trái tim. Cách đây 14 năm, khi còn làm việc tại chi nhánh một công ty nông sản ở tỉnh Phú Yên, sau giờ làm việc ca đêm, anh Bình nghe tin người nhà của một đồng nghiệp bị băng huyết thiếu máu trầm trọng. Gia đình đã hiến máu, nhưng vẫn không đủ lượng máu truyền cho bệnh nhân. Dù vừa thức cả đêm để làm việc, nhưng không một phút chần chừ, anh Bình tức tốc đến bệnh viện để kịp hiến máu cứu người. Sau lần đó, anh nói với các y, bác sĩ rằng khi nào cần máu cấp cứu hãy gọi cho tôi. 
 
Anh Quảng Văn Bình luôn sẵn sàng hiến máu cứu người.
Anh Quảng Văn Bình luôn sẵn sàng hiến máu cứu người.
Vì thường xuyên phải công tác xa nhà nên anh Bình quyết định nghỉ việc tại công ty nông sản để về quê ở gần vợ con. Anh Bình tìm hiểu về Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi và được biết CLB có nhiều hoạt động mang ý nghĩa, sẵn sàng hiến máu cứu người mà không cần biết người nhận là ai. Vì thế, anh Bình tham gia vào CLB với mong muốn chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để giúp đỡ người bệnh. 
 
Làm nghề rửa, chăm sóc xe, công việc của anh Bình tất bật cả ngày. Thế nhưng, bất cứ lúc nào, chỉ cần nghe tin có người bệnh cần máu, cần tiểu cầu là anh xung phong đi ngay. Có những lúc khách hàng mang ôtô đến rửa, anh nói khách thông cảm để anh đi hiến máu, nghe thế khách hàng nào cũng sẵn lòng chờ đợi. Nhiều lần bệnh nhân cần máu khẩn cấp, anh còn mặc nguyên đồng phục của tiệm rửa xe để đến bệnh viện hiến máu. Có khi hiến máu xong, người nhà chờ sẵn ngoài cửa phòng để gửi bì thư cảm ơn nhưng anh từ chối, chỉ dặn dò người nhà dành thời gian chăm sóc người bệnh chu đáo.
 
Dạy con trân quý tấm lòng nhân ái
 
Là thành viên nòng cốt của CLB Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi, anh Bình nhiều lần hiến máu cứu người. Song, những người xung quanh ít biết việc làm nhân ái thầm lặng của anh. Anh Bình chia sẻ, chỉ người trong nhà mới biết anh thường xuyên đi hiến máu. Mỗi lần đi hiến máu, tôi đều nói với con, ba đi hiến máu nhé con. Tôi chỉ mong bằng những việc làm nhỏ, thực tế từ bản thân mình để dạy con lòng nhân ái.
 
Trong số 30 lần hiến máu, chủ yếu anh Bình hiến tiểu cầu là chính. Anh luôn giữ gìn sức khỏe để đủ tiêu chuẩn hiến máu. Với tâm niệm, cho đi là còn mãi, anh Bình và các thành viên CLB Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi chẳng khi nào nghĩ mình sẽ nhận lại. Các thành viên không bao giờ hỏi ai là người nhận máu, hoặc đưa số điện thoại của mình cho người nhà. “Chỉ khi nào nghe thông báo người bệnh đã đủ số máu cần thiết, chúng tôi mới yên tâm. Tôi cứ suy nghĩ, mình hiến máu để cứu người nên không đếm số lần đi hiến. Đến lúc cùng con lật lại những tờ giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, thì đã 30 lần hiến máu”, anh Bình bộc bạch. 
 
Anh Quảng Văn Bình là một trong những cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021. Anh Bình bảo, đó là món quà ý nghĩa tôi dành tặng cho hai con của mình.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.