Không có chuyện gây cản trở bệnh nhân chuyển viện

09:03, 10/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về vụ việc xe cấp cứu không được vào cổng để đón bệnh nhân chuyển viện theo thông tin phản ánh của một số tờ báo.
[links()]
Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Giới – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, vào lúc 17 giờ 47 phút ngày 9/3, khu Cấp cứu thuộc khoa Khám bệnh và Cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T (18 tuổi), ở xã Bình Hòa (Bình Sơn). Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương sọ não và được chỉ định nhập viện vào khoa Ngoại thần kinh theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đồng ý nhập viện và xin đưa đi cấp cứu ở TP.Đà Nẵng.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Khoảng 19 giờ 15 phút cùng ngày, ông Nguyễn Đức Tuấn lái xe cấp cứu là người trực tiếp vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng đưa xe vào tiền sảnh của khu cấp cứu chờ theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, vì đậu xe ở khu vực này hơn 10 phút, gây cản trở cho các xe khác vận chuyển bệnh nhân vào cấp cứu, nên ông Tuấn đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện để nhường chỗ cho các xe cấp cứu khác và để băng ca ở lại.
 
Đồng thời, ông Tuấn có nói với người nhà khi nào hoàn thành thủ tục thì đẩy băng ca ra ngoài cổng để đi chuyển viện. Khoảng hơn 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện trên băng ca của xe ông Tuấn để chuyển đi Đà Nẵng.
 
Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Giới khẳng định, không có chuyện bệnh viện độc quyền xe cứu thương, không cho xe bên ngoài vào chuyển viện dù bệnh nhân nguy kịch vì chấn thương sọ não như một số báo, truyền hình phản ánh.
 
Trước khi bệnh viện cho chuyển viện, bệnh nhân đã được xử trí trong vòng 1 tiếng đồng hồ từ lúc được đưa vào viện, như: Xử lý truyền dịch, chụp CT scan sọ não, khâu vết thương vùng trán phải và hội chẩn khoa Ngoại thần kinh.
 
“Do đó, việc phản ánh bệnh viện chậm trễ, tắc trách khiến người nhà nặng lòng hơn khi bệnh nhân không qua khỏi vì chuyển viện quá trễ là chưa đúng sự thật”, Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Giới nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 


.