Xuân yêu thương và khát vọng

10:02, 08/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Một mùa Xuân mới nữa lại về. Mùa Xuân của yêu thương và khát vọng đổi thay, vươn lên tầm cao mới của quê hương núi Ấn - sông Trà. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đất trời như hòa quyện vào nhau, lòng người như lắng lại với bao dự định và mong ước trước thềm Xuân mới về một cuộc sống an khang, thịnh vượng cho gia đình, quê hương và đất nước.
 
Trong không khí hân hoan đón chào Xuân mới Nhâm Dần 2022, Đảng bộ, quân và nhân dân Quảng Ngãi rất đỗi tự hào và phấn khởi trước những kết quả đạt được trong năm 2021. Dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, nhưng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) vẫn tăng 6,05%. Thu ngân sách ước đạt 24 nghìn tỷ đồng, tăng 50,46% so với năm 2020 và đạt 132,29% dự toán năm 2021 (thu nội địa ước đạt 15,1 nghìn tỷ đồng, đạt 115,66% dự toán; thu hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 8.800 tỷ đồng, đạt 176% dự toán). Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường...
 
Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, trách nhiệm vì nhiệm vụ chung của toàn Đảng bộ, quân và nhân dân trong tỉnh. Tinh thần con Lạc, cháu Hồng chung bọc trứng mẹ Âu Cơ tiếp tục được phát huy và lan tỏa với đầy ắp những nghĩa cử nhân văn mà không phải dân tộc nào trên thế giới cũng có được, thể hiện đậm nét trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 và mỗi khi Tết đến, Xuân về, hay thiên tai, bão lũ. Đó là tinh thần yêu thương, sẻ chia: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.
 
Khi dịch Covid-19 bùng phát, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tiên phong, xung kích chống dịch như chống giặc; kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai. Và trong dịp Tết này, dù ngân sách tỉnh đang gặp khó khăn, nhưng cũng chi gần 31 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo... với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Tỉnh ủy là không để một ai bị bỏ lại phía sau. Tinh thần nhân văn đó được khởi nguồn từ truyền thống quý báu của dân tộc và lan tỏa trong thực tiễn cuộc sống, góp phần làm nên bản chất cao đẹp của Đảng ta, đó là tất cả vì cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Bởi lẽ, mọi sự phát triển của quê hương, đất nước mà cuộc sống vật chất, tinh thần của người dân không được nâng lên thì trở nên vô nghĩa.
 
Xuân mới đang bắt đầu. Đó là mùa Xuân tươi đẹp của quê hương, của đất nước. Khát vọng mùa Xuân phải bắt đầu từ niềm tin với Đảng. Bởi lẽ, Đảng là mùa Xuân của dân tộc, là chân lý, là nguồn sống của mỗi người dân Việt Nam; chỉ có Đảng mới mang đến cho chúng ta mùa Xuân của hòa bình, ấm no và hạnh phúc.
 
Tin rằng, với bức tranh Xuân nhiều gam màu sáng trên quê hương núi Ấn -sông Trà, chúng ta có quyền hy vọng về sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ của Quảng Ngãi, để đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá của Vùng miền Trung.
 
QUẢNG NGÃI
 

.