Cây xanh dọc đường Trường Sa chết hàng loạt

04:09, 11/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng nghìn cây xanh được trồng dọc hai bên tuyến đường Trường Sa, phường Nghĩa Chánh đi xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi), trong đó một bên thì cây lên xanh tốt, bên còn lại cây chết khô bất thường.

TIN LIÊN QUAN

Hơn một tháng qua, người đi đường và người dân sống bên đường Trường Sa không khỏi bất ngờ trước hiện tượng nhiều cây xanh được trồng từ hơn 4 năm qua lên xanh tốt bỗng nhiên héo úa và chết hàng loạt.

Dọc tuyến đường Trường Sa hiện có khoảng 200 cây xanh chết khô và rất nhiều cây khác có dấu hiệu vàng lá. Đặc biệt, tại nút giao giữa đường Trường Sa với Tỉnh lộ 623C, một đoạn đường dài gần 200m có khoảng 30 cây xanh chết khô nối tiếp nhau.

Hàng trăm cây xanh dọc tuyến đường Trường Sa sau 4 năm trồng, chăm sóc bỗng chết khô một cách bất thường.
Hàng trăm cây xanh dọc tuyến đường Trường Sa sau 4 năm trồng, chăm sóc bỗng chết khô một cách bất thường.

Người dân sống trên trục đường này cho biết: Tình trạng cây xanh trên tuyến đường Trường Sa chết xảy ra từ tháng 3.2019, nhưng cây chết nhiều một cách bất thường bắt đầu từ tháng 7.2019. “Cây xanh chết ngày càng nhiều, có đoạn dài cả trăm mét không còn cây nào có lá xanh”, ông Nguyễn Văn Năm, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho hay.

Một số người dân sống dọc tuyến đường phản ánh, cách đây không lâu để diệt cỏ trong các bồn trồng cây, công nhân không nhổ bỏ theo hình thức thủ công mà tiến hành phun thuốc. Tuy nhiên, đây có phải là nguyên nhân làm cho cây chết hay không thì cần phải xem xét.

Hệ thống cây xanh được trồng dọc theo tuyến đường Trường Sa nhằm tạo cảnh quan cho trục đường. Được biết, việc trồng và chăm sóc hàng cây xanh trên đường Trường Sa do Sở GTVT thực hiện từ nguồn vốn thi công dự án đường bờ nam sông Trà Khúc.

"Tôi sẽ đi kiểm tra thực tế và yêu cầu các bên liên quan tìm hiểu nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục. Trong trường hợp cây xanh chết do đơn vị chăm sóc gây ra, thì Sở sẽ có hướng giải quyết", Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương khẳng định.

Bài, ảnh: NGỌC QUANG
 

.