TP. Quảng Ngãi: Nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu vào cầu tạm An Phú

03:09, 08/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình trạng một số phương tiện tàu thuyền neo đậu vào cầu đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) thuộc Dự án cầu An Phú qua sông Phú Thọ có nguy cơ gây mất ATGT, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi đã yêu cầu các địa phương liên quan triển khai các biện pháp không cho tàu thuyền neo đậu ở khu vực này. 
Hạng mục Cầu đảm bảo ATGT thuộc Dự án cầu An Phú qua sông Phú Thọ (TP. Quảng Ngãi) đã thi công hoàn thành và được nghiệm thu, đưa vào sử dụng từ đầu tháng 11.2018 nhằm giúp người dân Nghĩa An và Nghĩa Phú cũng như các phương tiện giao thông lưu thông an toàn trong thời gian thi công xây dựng cầu An Phú mới. 
 
Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Quảng Ngãi, thời gian qua, một số phương tiện tàu thuyền của ngư dân xã Nghĩa An và Nghĩa Phú neo đậu vào cầu đảm bảo ATGT. Ban Quản lý dự án và các nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã nhiều lần thông báo, vận động, nhắc nhở các chủ phương tiện tàu thuyền không được neo vào cầu, đảm bảo ATGT và di dời ra khỏi phạm vi thi công của dự án. Song, các chủ phương tiện vẫn “phớt lờ” không thực hiện.
 
Người dân lưu thông trên Cầu đảm bảo ATGT trong thời gian giờ thi công Cầu An Phú mới
Người dân lưu thông trên Cầu đảm bảo ATGT trong thời gian giờ thi công cầu An Phú mới
 
Trước thực trạng này, để đảm bảo an toàn cho cầu Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi đã có văn bản giao cho Chủ tịch UBND xã Nghĩa An và Nghĩa Phú phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ tiến hàng kiểm tra, vận động và yêu cầu các chủ tàu thuyền không được neo đậu vào cầu; đồng thời, khẩn trương di dời ra khỏi phạm vi thi công của dự án cầu An Phú.
 
Trường hợp, Cầu đảm bảo ATGT xảy ra sự cố do việc neo đậu tàu thuyền vào cầu thì Chủ tịch UBND xã Nghĩa An và Nghĩa Phú chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP và quy định hiện hành. 
 
Được biết, cầu An Phú qua sông Phú Thọ do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với quy mô chiều dài gần 370m; bề rộng cầu 10m; tốc độ thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư 169 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh 80%, vốn ngân sách TP 20%. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2021.
 
Việc đầu tư xây dựng cầu An Phú nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối giữa 2 xã Nghĩa An, Nghĩa Phú với trung tâm TP. Quảng Ngãi, cải thiện năng lực vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
PV
 

.