Hội LHPN tỉnh tổ chức truyền thông chống rác thải nhựa

03:06, 27/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.6, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức buổi truyền thông chống rác thải nhựa gắn với chi hội “5 không 3 sạch” phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi.
Tham dự buổi truyền thông có 200 chị em phụ nữ thuộc phường Trương Quang Trọng. Tại đây, các hội viên đã được báo cáo viên đến từ Sở TN&MT tuyên truyền, cung cấp những thông tin về thực trạng sử dụng rác thải nhựa trong đời sống hằng ngày. Đồng thời, nêu rõ những tác động tiêu cực của rác thải nhựa đối với môi trường sống của con người.

 

Quang cảnh buổi truyền thông chống rác thải nhựa
Quang cảnh buổi truyền thông chống rác thải nhựa
 
Tại buổi truyền thông, các chị em phụ nữ cũng tham gia bàn luận những giải pháp chống rác thải nhựa từ việc làm thiết thực mỗi ngày. Trong đó, tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nilon tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy. Đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy, thay thế bằng túi vải, túi nhựa sinh học, sử dụng lá chuối,… khi bán hàng.
 
Được biết cùng với buổi truyền thông tại phường Trương Quang Trọng, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng tổ chức 6 buổi truyền thông khác tại 6 xã của huyện miền núi Sơn Hà với sự tham gia của gần 700 hội viên.
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa, được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng. Truyền thông nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân trong hoạt động chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.