Video: Tuổi trẻ Lý Sơn với phong trào "Vì Lý Sơn không rác thải nhựa"

09:05, 24/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hàng năm phải hứng chịu hàng trăm tấn rác thải nhựa trôi dạt từ ngoài khơi vào và sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách. Ô nhiễm môi trường có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của địa phương. Nhận thức được tác hại của rác thải nhựa, tuổi trẻ Lý Sơn đã có những cách làm sạch biển, bảo vệ môi trường cho huyện đảo.
 
 
 
Phong trào “Vì Lý Sơn không rác thải nhựa” không chỉ thu hút các bạn trẻ, phong trào này còn lan tỏa rộng khắp và thu hút nhiều người dân địa phương; nhiều người không ngại xắn tay áo nhặt rác. “Vì Lý Sơn không rác thải nhựa” đã tác động không nhỏ đến ý thức của một bộ phận người dân trên đảo trong việc bảo vệ môi trường.
 
Ra đời từ đầu năm 2019, phong trào “Vì Lý Sơn không rác thải nhựa” đã huy động được hàng ngàn lượt bạn trẻ và người dân trên đảo tham gia lặn vớt rác dưới đáy biển và ven đảo. Qua đó, hơn 12 tấn rác thải nhựa được thu gom xử lý. Phong trào này đã góp phần cải thiện đáng kể môi trường biển Lý Sơn, làm giảm thiểu được rác thải nhựa trên biển.
 
Sự góp sức của tuổi trẻ Lý Sơn đã tạo sự lan tỏa rộng khắp trong việc làm sạch môi trường. Lý Sơn ngày càng sạch hơn. Tuy nhiên, mỗi ngày Lý Sơn thải ra môi trường từ 25- 27 tấn rác thải, trong đó 60% là rác thải rắn, rác thải nhựa. Vì vậy “Vì Lý Sơn không rác thải nhựa” không chỉ là việc làm của tuổi trẻ mà cần có sự chung tay của cả cộng đồng để cho Lý Sơn ngày một xanh- sạch- đẹp hơn.
 
H. Danh- Đ.Nhựt- M.Toàn- T.Hậu