Tết sẻ chia

04:02, 07/02/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Để sẻ chia với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nhóm thiện nguyện Tâm và Đức đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà giúp các bệnh nhân có thêm động lực để đón Tết.

Trong khi mọi người đang tất bật chuẩn bị Tết thì bà Cao Thị Sỹ (60 tuổi) cùng với các bạn trẻ trong câu lạc bộ thiện nguyện Tâm và Đức của mình lại gói ghém những phần quà quyên góp được để mang lên bệnh viện trao cho các bệnh nhân.

Bà Sỹ cho hay: “Ngày tết ai cũng muốn ở nhà sum vầy với gia đình, nhưng những người chẳng may điều trị tại bệnh viện họ cần sẻ chia trong những ngày tết. Do đó, chúng tôi đã ra sức quyên góp quà từ các mạnh thường quân rồi mang lên trao cho họ. Tuy những món quà không đáng là bao, nhưng cũng đã giúp họ đón Tết được vui hơn”.

CLB Tâm và Đức đến thăm tết người già neo đơn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
CLB Tâm và Đức đến thăm tết người già neo đơn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi


Đón nhận phần quà từ các bạn trong câu lạc bộ thiện nguyện Tâm và Đức Quảng Ngãi, vợ chồng chị Đinh Thị Theo, xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà xúc động nói: “Chồng tôi được bác sĩ chuẩn đoán viêm dạ dày nặng nên phải nhập viện từ ngày 28 tết và chưa biết ngày xuất viện. Tết nhất chưa lo gì được nhiều nên nhận được phần quà cùng với tiền vợ chồng tôi cũng vui phần nào. Cảm ơn các bạn, các cô chú trong câu lạc bộ đã quan tâm và chia sẻ với vợ chồng chúng tôi”.

Giống như vợ chồng chị Theo, cụ bà Đinh Thị Ếch, xã Sơn Hạ cũng vui hơn khi đón nhận phần quà từ các thành viên trong câu lạc bộ, bà Ếch bày tỏ. “Tết nhất, chẳng may nằm viện nên buồn lắm cũng may có các cháu, anh chị vào thăm hỏi tặng quà nên cũng vui. Ngày Tết mà được tặng quà và nhận sự quan tâm như thế này tôi cũng cảm thấy được an ủi phần nào.

Theo chị Đoàn Thị Ngọc Hà – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm và Đức Quảng Ngãi thì Tết năm nay, câu lạc bộ quyên góp từ các mạnh thường quân hơn 100 suất quà và dành hết số quà, tiền đó trao tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

“Phần quà tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng và sự sẻ chia của mọi người tới người bệnh, những người không được ăn tết ở nhà. Chúng tôi muốn gắn kết với tất cả mọi người để rồi sẻ chia với nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này, câu lạc bộ Tâm và Đức Quảng Ngãi đã thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị ở các khoa Nội tiêu hóa, khoa Tim mạch, khoa Nội tổng hợp… Phần quà và tiền được trao tặng chủ yếu cho bệnh nhân là hộ nghèo, trẻ em, người già neo đơn và các bệnh nhân người đồng bào, thiểu số…

Chị Trần Thị Thương, nhân viên Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho hay: “Hằng năm có rất nhiều đoàn thiện nguyện đến tặng quà cho các bệnh nhân, đặc biệt là ngày lễ, tết. Chúng tôi cũng báo cáo lãnh đạo bệnh viện, các khoa để tạo điều kiện cho mọi người trao quà, hỏi thăm sức khỏe các bệnh nhân. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia phần nào khó khăn, mang chút niềm vui cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện”.
 


Bài, ảnh: HOÀI BIỆT


.