Quảng Ngãi: Giải quyết việc làm cho 32 nghìn lao động trong 9 tháng

10:10, 14/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã giải quyết lao động cho khoảng 32 nghìn lao động, đạt 80% kế hoạch năm. Trong đó, tạo điều kiện cho 732 trường hợp xuất khẩu lao động sang các nước ở khu vực châu Á.
 
 
Công tác xuất khẩu lao động năm nay tập trung hướng đến thị trường thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc... nên đã thu hút nhiều lao động và doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Đến nay, số lao động chờ xuất cảnh là 119 lao động, số lao động đang tạo nguồn là 390 lao động.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2018, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cũng đã tổ chức 26 phiên giao dịch việc làm ở các huyện, thành phố qua đó thu hút, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong tỉnh. Ngoài ra, ngành LĐ-TB&XH cũng đã tham mưu UBND tỉnh phân khai nguồn vốn bổ sung Quỹ cho vay giải quyết việc làm tỉnh năm 2018 với số tiền là 30 tỷ đồng để cho vay giải quyết việc làm.

 

Tỷ lệ lao động có việc làm đã qua đào tạo nghề của tỉnh Quảng Ngãi đạt hơn 50%
Tỷ lệ lao động có việc làm đã qua đào tạo nghề của tỉnh Quảng Ngãi đạt hơn 50%
 
 
Với 32 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong 9 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề so với tổng số lao động ước đạt 50,5%. Công tác đào tạo nghề ở Quảng Ngãi đã gắn với giải quyết việc làm được thực hiện bằng nhiều mô hình mới và hiệu quả.
 
Cụ thể, đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức Lễ ký kết đặt hàng đào tạo nghề, cung ứng nguồn nhân lực giữa Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Trong 3 tháng cuối năm, ngành LĐ-TB&XH tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp để hoàn thành kế hoạch giải quyết việc làm của năm 2018 là 40 nghìn người, xuất khẩu lao động cho 1.500 người.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.