Hơn 350 hộ dân thôn An Châu "khát" nước sạch

02:07, 10/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ vào mùa khô thì giếng nước cạn kiệt và bị nhiễm phèn, dẫn đến thiếu nước sinh hoạt. Đó là tình cảnh của hơn 350 hộ dân ở xóm 1, xóm 3 thôn An Châu, xã Bình Thới (Bình Sơn) gần 2 năm qua.

TIN LIÊN QUAN

Những năm gần đây, thời tiết ngày càng khắc nghiệt, mạch nước ngầm càng ít đi, người dân xóm 1, xóm 3 thôn An Châu phải sống nhờ nguồn nước ngầm có từ kênh Thạch Nham. Tuy nhiên, khi kênh Thạch Nham cắt nước, thì nước giếng ở đây cũng khô cạn theo, bà con phải đi xin nước, trong khi nhà máy nước lại nằm ngay trên địa bàn thôn.

Sinh hoạt của người dân thôn An Châu gặp khó khăn vì thiếu nước và nước bị nhiễm phèn.
Sinh hoạt của người dân thôn An Châu gặp khó khăn vì thiếu nước và nước bị nhiễm phèn.

Anh Nguyễn Văn Dũng, ở xóm 3, cho hay: "Cứ vào mùa nắng là các giếng ở đây kiệt nước, nên phải lo tích trữ. Chỉ cần nắng nhiều ngày liền, không mưa là thiếu nước trầm trọng. Riêng mấy tháng gần thu hoạch vụ đông xuân và hè thu, kênh Thạch Nham cắt nước thì giếng cạn, không có nước dùng, tôi phải xuống thị trấn Châu Ổ xin nước".

Còn chị Nguyễn Thị Liễu, ở xóm 3, cho biết: "Mùa nắng, nước ít nên nhiễm phèn, lọc đi lọc lại nhiều lần mà vẫn còn mùi tanh. Không có nước thì phải lọc dùng đỡ, chứ mấy năm nay, gia đình tôi cứ sống trong lo sợ, không biết sức khỏe có bị ảnh hưởng gì không...".

Với tình cảnh thiếu nước và nước bị ô nhiễm, từ vài năm nay, bà con xóm 1 và xóm 3, thôn An Châu đã nhiều lần kiến nghị lên xã, huyện, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Chủ tịch UBND xã Bình Thới Nguyễn Văn Ngọc cho biết: "Địa phương tiếp nhận rất nhiều đơn thư kiến nghị, phản ánh của bà con về tình trạng thiếu nước sinh hoạt, nước bị ô nhiễm ở thôn An Châu. Xã đã nhiều lần gửi tờ trình, kiến nghị lên huyện để giải quyết, nhưng huyện trả lời là chưa có kinh phí để thực hiện. Hiện Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã xây dựng nhà máy nước đóng trên địa bàn thôn An Châu, nên bà con mong muốn các cấp sớm đầu tư, hỗ trợ lắp đường ống dẫn nước để bà con có nước sạch sử dụng, ổn định cuộc sống.


Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.