Yêu thương và chia sẻ

09:03, 21/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi người có một quan niệm khác nhau về hạnh phúc, nhưng tựu chung “Yêu thương và chia sẻ” sẽ mang lại những phút giây hạnh phúc. Đó cũng là chủ đề của Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3) năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ quan niệm về hạnh phúc, bà Huỳnh Thị Bình, thành viên Câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” của Chi hội Phụ nữ thôn An Châu, xã Bình Thới (Bình Sơn), bảo rằng: “Hạnh phúc đối với chị đơn giản là nhìn thấy các con trưởng thành, gia đình ấm êm”. Quan niệm của bà Bình cũng là suy nghĩ của các thành viên CLB xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” ở Chi hội Phụ nữ thôn An Châu.

Hạnh phúc là được yêu thương và chia sẻ. Trong ảnh: Cô và trò Trường Mầm non ước mơ Doosan Vina.
Hạnh phúc là được yêu thương và chia sẻ. Trong ảnh: Cô và trò Trường Mầm non ước mơ Doosan Vina.


Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thới Nguyễn Thị Reo, cho hay: Để tạo điều kiện cho chị em xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, giúp nhau cùng tiến bộ, Hội LHPN xã đã thành lập các CLB xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Đặc biệt, năm 2016, Hội LHPN xã thành lập CLB phụ nữ cao tuổi mẫu mực ở thôn Giao Thủy. Thành viên CLB là những chị có gia đình hạnh phúc và là tấm gương cho khu dân cư. Trong mỗi đợt sinh hoạt, các chị cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái, vấn đề làm ăn phát triển kinh tế, xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc...
 

"Hội LHPN các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa  nhằm chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3; đồng thời chuẩn bị tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động ngày Quốc tế hạnh phúc hằng năm”. Trong những năm qua, Hội LHPN các huyện, thành phố đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày 20.3 như tọa đàm về hạnh phúc nói chung, hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng; tổ chức các hoạt động từ thiện, chia sẻ, giúp đỡ nhau..."
Trưởng Ban gia đình- Xã hội (Hội LHPN tỉnh) TRƯƠNG THỊ DIỆU HẢO

Trong cuộc sống, hạnh phúc còn là sự sẻ chia. Sẻ chia không chỉ trong mỗi gia đình mà sẻ chia với những khó khăn, vất vả của những mảnh đời kém may mắn, nghèo khó trong cộng đồng. Với quan niệm đó, trong những năm qua, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã thành lập trên 60 mô hình, nhằm tạo điều kiện để chị em xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc. Trong các CLB đều có mô hình học tập và làm theo Bác bằng các hình thức đóng góp tiết kiệm giúp đỡ người nghèo. Mỗi năm, hội phụ nữ các cấp trong huyện đã giúp đỡ hàng trăm người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa...

Cũng với quan điểm hạnh phúc là cho đi, trong những năm qua, ngoài việc chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, ông Hồ Văn Phi (45 tuổi), ở thôn Gò Rô, xã Trà Phong (Tây Trà) đã giáo dục, động viên con cháu, dòng họ, thuyết phục đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Phi tích cực vận động người dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, ông còn vận động người dân đóng góp tiền, vật tư, công lao động xây dựng các công trình dân sinh, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, tích cực thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"...

Hội LHPN huyện Bình Sơn đã triển khai nhiều mô hình để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.
Hội LHPN huyện Bình Sơn đã triển khai nhiều mô hình để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.


Bản thân ông Phi luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng cảm với người dân, từ đó bà con tin tưởng để chia sẻ những khó khăn trong gia đình và cuộc sống. Từ những việc làm của những người có uy tín như ông Phi đã góp phần giúp người dân thay đổi nhận thức, chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình, tích cực đóng góp vì sự phát triển của địa phương. Nhiều người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật để trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, tình trạng chặt phá rừng làm nương rẫy được khắc phục.

Các tập tục lạc hậu dần được xóa bỏ, các giá trị văn hóa truyền thống được duy trì, con  cháu được đến trường đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định. “Tinh thần đoàn kết tiếp tục được giữ vững, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng bộ, chính quyền các cấp. Đấy là hạnh phúc của những người có uy tín như tôi”, ông Phi nói.

Trong xã hội hiện đại, mọi người luôn bộn bề lo toan cho cuộc sống. Vì vậy, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn khi chúng ta biết sống vì người khác, biết yêu thương và sẻ chia.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.