Xử phạt các đối tượng có hành vi phá hoại rừng, vận chuyển lâm sản trái phép

04:03, 19/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 13.3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 9 cá nhân có hành vi  phá hoại rừng phòng hộ tại xã Ba Giang (Ba Tơ), với diện tích 320m2.

TIN LIÊN QUAN

Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ khu tây huyện Ba Tơ và chính quyền xã Ba Giang phát hiện, lập biên bản thu giữ các phương tiện dùng để mở đường và 1 xe máy đào bánh xích của ông Diệp Minh Đức do 8 người trong nhóm cùng thuê.

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra lâm sản cất giấu trái phép tại huyện Mộ Đức thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Lực lượng kiểm lâm kiểm tra lâm sản cất giấu trái phép tại huyện Mộ Đức thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Sau khi xem xét vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định xử phạt hành chính mỗi cá nhân 3 triệu đồng (tổng cộng 27 triệu đồng); buộc trồng lại rừng phòng hộ bằng cây lim xanh cho đến khi thành rừng. Riêng ông Diệp Minh Đức, ngoài việc phải chịu các hình thức phạt trên còn bị tịch thu 1 xe máy đào bánh xích.

Trước đó, ngày 5.3, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính, tịch thu tang vật và một xe ô tô vận chuyển 2,931m3 gỗ gụ lau (thuộc nhóm IIA quý hiếm) tại huyện Mô Đức (ngày 27.12.2017). Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã quyết định xử phạt hành chính 2 đối tượng tại xã Ba Liên (Ba Tơ) có hành vi vận chuyển lâm sản trái phép, với số lượng 5,369m3 gỗ keo không có nguồn gốc hợp pháp. Theo đó, chủ phương tiện đã bị phạt 25 triệu đồng và người điều khiển phương tiện bị phạt 20 triệu đồng.       

Tin, ảnh: N.KHÂM  
 


.