Khởi tố bị can đối với bà Đinh Thị Ngọc Hà

10:09, 19/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Võ Văn Dương, cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Đinh Thị Ngọc Hà (52 tuổi), trú tại phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà Hà là chuyên viên Phòng Tuyên truyền và địa bàn của Ban Ban Dân tộc tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ nhiều năm qua, bà Hà tự giới thiệu có quen biết nhiều người và có thể xin được việc để nhận tiền của rất nhiều người cần việc làm thông qua giấy viết tay mượn tiền. Với thủ đoạn đó, bà Hà đã nhận tiền của hàng chục người bị hại với tổng số tiền được phản ánh đến các cơ quan chức năng hơn 5 tỷ đồng. Sự việc diễn ra trong thời gian dài, nhưng đến năm 2016 hành vi của bà Hà mới bị phát hiện khi các bị hại đến Ban Dân tộc tỉnh xin gặp bà Hà để đòi tiền và có đơn tố cáo, khiếu nại đến cơ quan công an và các đơn vị chức năng.

Để giải quyết vụ việc, Ban Dân tộc tỉnh đã mời bà Hà làm việc và yêu cầu tự xử lý các khoản tiền đã mượn, không để các cá nhân đến cơ quan đòi nợ, gây mất uy tín đơn vị và bà Hà cũng đã cam kết với cơ quan, nhưng do mất khả năng thanh toán, nên không thể trả các khoản nợ trên. Ngay sau đó, bà Hà xin nghỉ phép đi khám bệnh và nghỉ không lương, mặc dù cơ quan chưa đồng ý, nhưng bà Hà vẫn nghỉ.

 Theo đại tá Võ Văn Dương, hiện nay Công an tỉnh đang mở rộng điều tra và đã phát thông báo ai là bị hại trong vụ án của bà Hà, đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để trình báo, cung cấp thông tin để làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật…
 

Nhóm PV Nội chính
 


.