Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổng kết công tác hội năm 2016

01:12, 23/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.12, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá công tác hội năm 2016. Cùng với đó, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2017.
 
 
Trong năm qua, các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong toàn tỉnh đã phối hợp cùng các tổ chức, hội đoàn thể vận động được hơn 7,5 tỷ đồng để giúp đỡ các nạn nhân. Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã vận động và chi trực tiếp hỗ trợ, sản xuất, tặng quà, khám bệnh cấp thuốc cho nạn nhân với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.
 
Chăm sóc nạn nhân da cam.
Trong năm qua, các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã vận động được hơn 7,5 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ cho nạn nhân, gia đình các nạn nhân. 
 
Với số tiền vận động được, Quỹ Bảo trợ nạn nhân các cấp đã chi hơn 3,8 tỷ đồng để tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền; hỗ trợ xây dựng mới 10 nhà ở và sữa chữa thêm 1 nhà; tặng 75 suất học bổng và 15 xe đạp cho con, cháu nạn nhân; xây dựng các công trình nước sạch, hỗ trợ bò giống, trợ cấp khó khăn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các nạn nhân.
 
Ngoài ra, hội còn thực hiện dự án vật lý trị liệu cho những người chăm sóc nạn nhân do tổ chức MCC tài trợ tại huyện Đức Phổ, Mộ Đức, cùng nhiều chương trình khác.
 
Trong năm 2017, Hội tiếp tục công tác vận động gây quỹ như chỉ tiêu đã đề ra. Riêng, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh sẽ phấn đấu vận động  được 1,2 tỷ đồng. Cùng với đó, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tổ chức phục hồi chức năng tại Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam Nghĩa Thắng, Đức Phổ…
 
Dịp này, Hội đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 2 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động giúp đỡ nạn nhân ở phong trào “Vì nạn nhân chất độc cam”, giai đoạn 2011- 2016. Hội cũng đã trao giấy khen cho 26 tập thể và 27 cá nhân điển hình, đã có nhiều thành tích trong công tác Hội thời gian qua.
 
Tin, ảnh: Gia Nghi
 

.