Ba Tơ: Sập cầu, sạt lở gây chia cắt 3 xã

08:12, 08/12/2016
.

 


Tính đến chiều 8.12, trên địa bàn xã Ba Tơ đã có 3 xã bị cô lập hoàn toàn với trung tâm huyện do bị núi sạt lở vùi lấp đường từ xã lên huyện, gồm các xã: Ba Nam, Ba Vinh và Ba Điền. 
 
Trong đó, đường từ trung tâm huyện Ba Tơ - Ba Bích - Ba Nam bị sạt lở nhiều đoạn, với khối lượng đất đá khoảng 9.000 m3 choán hết lòng đường gây cô lập. 
 
Tuyến đường Ba Tơ - Ba Vinh - Ba Điền hiện bị sạt lở nhiều đoạn, đặc biệt là cầu Nước Rang (Ba Vinh) sập hoàn toàn, không thể đi lại được khiến toàn bộ giao thông về vùng Ba Vinh, Ba Điền bị chia cắt. Tại thời điểm này có một số người dân bị bệnh nặng cần đưa đi cấp cứu đã không thể chuyển lên tuyến trên được.

 

Sạt lở trên tuyến đường Ba Bích - Ba Nam
Sạt lở trên tuyến đường Ba Bích - Ba Nam
Đến chiều 8.12, thi thể ông Phạm Văn Điêu (1943), ở thôn Làng Trui, xã Ba Tiêu (bị nước cuốn trôi khi đang trên đường đi làm rẫy) đã được tìm thấy. Mưa lũ đã cuốn trôi 17 con trâu; 10 ha keo, mì, lúa bị sa bồi thủy phá.
 
Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Ba Tơ đang khẩn trương tổ chức chốt chặn, hướng dẫn giao thông tại các điểm xung yếu; lắp đặt biển cảnh báo ở những nơi sạt lở tiếp tục có nguy cơ gia tăng để người dân không đến gần, nhằm đảm bảo tính mạng cho nhân dân. 
 
Th.Nhị
 

.