Ngư dân bỏ nhà đi chơi chứ không phải đi biển mất tích

09:11, 13/11/2016
.

 


(Baoquangngai)- Liên quan đến vụ ngư dân xã Bình Hải được cho là đã mất tích, sau đó gọi điện về nhà thông báo được một tàu cá ở tỉnh Bình Thuận cứu sống. Tuy nhiên, chiều 13.11, UBND xã Bình Hải, huyện Bình Sơn cho biết, ngư dân này không đi biển và không có mất tích mà giận vợ bỏ nhà đi chơi, sau đó gọi điện về nói dối với gia đình.
 
 
Sau bốn ngày được cho là "mất tích", ngư dân Bùi Anh Nhân, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) đã trở về nhà với gia đình. Chính quyền địa phương và nhiều người đã đến chúc mừng, tuy nhiên ngư dân này đã thú nhận, do giận vợ nên bỏ đi chơi chứ không đi biển, rồi mất tích và  cũng không có chuyện bị sóng cuốn trôi dạt vào tận Bình Thuận và được một tàu cá cứu vớt như thông tin ông điện về thông báo với gia đình trước đó.
 
Vụ việc khiến chính quyền địa phương và người dân hết sức bất bình, bởi sau khi nhận thông tin ông Nhân mất tích, chính quyền địa phương đã huy động hơn hàng trăm người dân tạm gác mọi công việc cùng nhiều tàu cá dồn sức tìm kiếm ông Nhân.
 
Trước đó, rạng sáng 8.11, ông Nhân thức dậy đi đánh bắt gần bờ một mình trên chiếc thúng chai. Đến khoảng 4g30 cùng ngày, một số ngư dân phát hiện chiếc thuyền thúng của ông Nhân trôi dạt vào bờ nhưng không có người nên tổ chức tìm kiếm và báo lên chính quyền.
 
Tuy nhiên, sau nhiều ngày, các lực lượng tìm kiếm vẫn không vẫn không thấy tung tích ông Nhân. Cứ nghĩ là ông Nhân đã chết thì bất ngờ sáng 12.11 ông này điện thoại về thông tin cho gia đình là một tàu cá ở tỉnh Bình Thuận cứu sống và đang trên đường trở về nhà.
 
PV

.