Kiểm tra an toàn các điểm kinh doanh dịch vụ trên nhà hàng nổi

04:08, 07/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ tại các nhà hàng nổi trên địa bàn quản lý.
 
Các nhà hàng bè nổi tại xã Tịnh Hoà, huyện Tư Nghĩa.
Các nhà hàng bè nổi tại xã Nghĩa Hoà, huyện Tư Nghĩa.

 

Theo đó, kiểm tra hồ sơ pháp lý của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tại nhà hàng nổi, bao gồm đăng ký kinh doanh, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, phương án xử lý môi trường.
 
Kiểm tra thiết kế kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của nhà hàng nổi, số lượng áo phao, các điều kiện về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và các điều kiện đảm bảo an toàn khác có liên quan tại các cơ sở kinh doanh.
 
Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm hoặc cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện an toàn để tiến hành các hoạt động kinh doanh, UBND các huyện, thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh khắc phục. Nếu cơ sở kinh doanh không thể khắc phục theo thời hạn quy định thì kiên quyết thu hồi đăng ký kinh doanh, đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh không đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, vào ngày 23,7, tại biển Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đã xảy ra tai nạn do nhà bè lật và chìm xuống biển làm 2 người chết, 4 người bị thương.
 
Tin, ảnh: PV

.