Vụ 4 người chết: Công an thông báo kết quả điều tra ban đầu

01:11, 03/11/2015
.

Sáng ngày 3/11, tại buổi họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kết quả điều tra vụ 4 người chết tại số nhà 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Theo báo cáo kết quả điều tra ban đầu, ngày 1/11, gia đình và người thân của anh Ngô Lê Hà (chủ cửa hàng điện máy Hà Nhung) không mở cửa bán hàng như thường lệ, gọi điện thoại không liên lạc được.

Đến 21h30, người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà thì phát hiện cả gia đình anh Hà đã chết.
 

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chỉ trì, phối hợp với Công an thành phố Thanh Hóa tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ.

Các nạn nhân được xác định là: anh Ngô Lê Hà (SN 1970) chết ở tầng 1 trong tư thế treo cổ; vợ Trần Thị Nhung (SN 1973), chết ở phòng ngủ tầng 2; con trai Ngô Duy Tân (SN 1992) chết ở phòng ngủ tầng 3 và Ngô Quang Ninh (SN 2003) chết ở phòng ngủ tầng lửng.

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, đoạn ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà trong hoạt động kinh doanh.

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định, anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược, sau đó treo cổ tự tử.

Trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vỉ thuốc Sezipam và Zenpam. Đây là loại thuốc an thần chứa độc tố liều cao và cấm bán trên thị trường, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Tại buổi họp báo thường kỳ, nhiều câu hỏi được gửi tới Công an tỉnh Thanh Hóa như vụ án có được khởi tố không? Ngoài ra còn nhiều tình tiết liên quan đến bức thư tuyệt mệnh, băng ghi âm, nhân vật lừa đảo mà anh Hà nhắc đến trong thư tuyệt mệnh, một số ống tiêm thu tại hiện trường... Những thông tin này vẫn đang được cơ quan công an Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

 

Theo Dân trí


.