Tiện ích từ bể bơi tại nhà

08:07, 13/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự tiện ích, vệ sinh, an toàn lại không chen lấn như ở các bể bơi công cộng, mùa hè năm nay, nhiều phụ huynh đã lựa chọn những bể bơi mini cho con trẻ để các bé tha hồ vui chơi, tắm mát ngay tại nhà.    

Mẫu mã đa dạng và hợp túi tiền

Mùa hè năm nay, ở các cửa hàng bán đồ chơi cho trẻ em hay dọc những con đường như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo có bày bán những bể bơi phao mini đủ màu sắc và kích thước để phục vụ nhu cầu bơi lội, “giải nhiệt” cho các bé. Khoảng 5 giờ chiều, ở các điểm bán bể bơi mini lại tấp nập khách, anh Nguyễn Công An quê ở xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) bán mặt hàng này hơn một tháng cho biết: “Tôi đã từng bán mặt hàng này ở Nha Trang và bán khá chạy. Năm nay là năm đầu tiên mang về quê bán, tôi thấy sức mua rất tốt. Trung bình mỗi buổi chiều, tôi bán từ 4-7 chiếc”. Theo quan sát thì những bể bơi mini này đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng từ các nhãn hàng như Intex, Lechin, Disney…

Bể bơi mini được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con trẻ trong mùa hè này.
Bể bơi mini được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con trẻ trong mùa hè này.


Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bể bơi phao mini với mẫu mã phong phú, đa dạng phù hợp với các bé từ 2 – 14 tuổi với giá cả hợp lý. Các mẫu bể bơi chủ yếu có hình tròn, chữ nhật, vuông làm từ nhựa PVC cao cấp, PE có độ mềm, dai và rất bền. Trung bình, giá của một chiếc bể bơi mini dao động từ 200.000- 800.000 nghìn đồng. Một chiếc bể bơi mini hình tròn có đường kính 86cm, cao 35cm dành cho trẻ em từ 2-3 tuổi có giá bán là 150.000 đồng, còn loại lớn dành cho trẻ từ 12-14 tuổi thì có giá bán là 800.000 đồng.

Chủ cửa tiệm đồ chơi trẻ em Trung Hoa trên đường Ngô Quyền (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Mùa hè năm nay oi bức hơn mọi năm nên nhiều phụ huynh đã tìm mua bể bơi tại nhà cho con ngay từ đầu hè. Các sản phẩm này có độ bền tốt và tiện lợi, dễ dàng bảo quản nên được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng.

Ông Võ Minh Tâm- Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Mặt hàng bể bơi phao mini đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh ta nhiều năm trở lại đây nhưng năm nay được bày bán rộng rãi và phong phú hơn. Chúng tôi cũng thường xuyên đi kiểm tra các mặt hàng này nhưng chưa phát hiện bất cứ hành vi vi phạm nào, các sản phẩm đều có hóa đơn, nguồn gốc rõ ràng.

Nhiều tiện ích

Hiện nay, trên địa bàn TP. Quảng Ngãi chỉ có vài bể bơi như ở khách sạn Mỹ Trà, Trung tâm… Chính vì vậy mà cứ hè đến là các bể bơi này luôn trong tình trạng chật kín. Với những bậc làm cha mẹ thì luôn muốn con mình có một môi trường vui chơi tốt, tha hồ vùng vẫy trong làn nước mát mà không cần chen lấn hay lo ngại việc ô nhiễm nước hay có các hóa chất tẩy rửa trong bể bơi công cộng. Thế nên việc lựa chọn bể bơi mini phần nào đáp ứng được yêu cầu đó.

Vừa đón con gái từ trường mẫu giáo, chị Nguyễn Thị Thanh Thùy ở phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) ghé đến một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em để tìm mua bể bơi mini cho cô con gái nhỏ. Chị chia sẻ : Bé nhà tôi năm nay lên 4 tuổi, rất thích nghịch nước nên tôi tìm mua cho bé bể bơi tại nhà để bé dạn nước và tập bơi. Loại bể bơi này có nhiều màu sắc và in nhiều hình nhân vật hoạt hình rất tinh nghịch, dễ thương nên bé nhà tôi rất thích”. Cũng vừa mua 1 chiếc bể bơi mini với giá 460.000 nghìn cho cậu con trai 8 tuổi, anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành), vui vẻ cho biết: Mùa hè đến cháu nhà tôi rất thích đi bơi, nhưng vì bể bơi cách nhà quá xa nên không chở cháu đến hồ được, còn tắm sông thì quá nguy hiểm nên tôi quyết định mua loại bể bơi này. Bể bơi mini có giá cả phải chăng, có độ bền cao lại gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và cất giữ nên rất tiện lợi.

Giữa cái nắng nóng của mùa hè, các bể bơi mini tại nhà như thế này là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình có con trong khoảng 14 tuổi trở xuống. Theo khuyến cáo của người bán, nên đặt bể bơi ở những nơi bằng phảng và kiểm tra van bơm hơi thật kỹ lưỡng trước khi cho nước vào. Khi sử dụng xong nên xả hết nước, để khô trong mát và gấp gọn, không nên phơi bể bơi ngoài nắng nóng.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.