Vợ chồng nghèo hiến đất xây trường

01:01, 09/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Điều kiện kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn, nhưng vợ chồng ông Phạm Văn Thuốc và bà Phạm Thị Chốp ngụ thôn Con Rã, xã Ba Bích (Ba Tơ) đã tình nguyện hiến 2.098 m2 đất của mình để xây dựng Trường mầm non cho con em trong xã.

 Từ mảnh đất ông Thuốc hiến tặng, một ngôi trường mầm non mọc lên bề thế,  sạch đẹp nằm ở vị trí trung tâm xã, với quy mô 4 phòng, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 65 học sinh mầm non trong xã Ba Bích. Ngôi trường đã giải quyết phần nào tình cảnh nhiều thầy cô, học sinh mầm non ở xã vùng cao Ba Bích phải dạy và học trong ngôi trường cũ bệ rạc. Đó thực sự là tin vui đối với nhiều bà con trong xã.

Mảnh đất ông Thuốc hiến xây trường mầm non nằm cạnh tuyến đường liên xã.
Mảnh đất ông Thuốc hiến xây trường mầm non nằm cạnh tuyến đường liên xã.


Ông Thuốc, người tình nguyện hiến tặng mảnh đất chia sẻ: “Gia đình mình cũng thuộc diện khó khăn, nhưng khi xã đến vận động hiến đất để xây trường mầm non, ban đầu mình cũng hơi đắn đo, nhưng nghĩ  lại đó là việc nên làm. Trẻ em trong xã, có con cháu trong nhà mình nữa sẽ có thêm điều kiện được học cái chữ, thoát được cái nghèo”.

Mảnh đất ông Thuốc hiến tặng có vị trí là đất mặt tiền nằm ngay trên tuyến đường liên xã, có giá trị cả trăm triệu đồng. Nhiều năm nay ông Thuốc trồng mì, keo... mang lại một nguồn thu lớn cho gia đình. Thế nhưng vợ chồng ông không tính toán thiệt hơn. Vợ ông, bà Phạm Thị Chốp bộc bạch: “Đất đó trước kia do cha mẹ mình khai hoang rồi cho vợ chồng mình. Nhưng giờ nhân dân, chính quyền xã cần thì mình tình nguyện hiến tặng. Nhà mình ngay cạnh trường mẫu giáo cũ xuống cấp. Hơn ai hết mình hiểu được cái khổ của nhà trường và phụ huynh, học sinh trong nhiều năm nay. Mình hy sinh để tụi nhỏ có chỗ học đàng hoàng hơn, một người vì mọi người, vì lợi ích chung thôi!”.

Bà Vũ Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Ba Bích cho biết: “Vì cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, nhiều trẻ mầm non phải học ở những điểm trường tạm bợ, học nhờ ở trường tiểu học của xã nên việc sinh hoạt của thầy cô và học sinh gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Mảnh đất do vợ chồng ông Thuốc hiến tặng đã xây dựng được 1 phòng học mới, sắp tới sẽ xây dựng thêm 3 phòng học nữa. Tập thể nhà trường rất cảm kích trước tấm lòng thơm thảo của gia đình ông Thuốc”.

Bà Lê Thị Trâm - Phó Chủ tịch UBND xã Ba Bích chia sẻ: Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” nhưng gia đình ông Phạm Văn Thuốc đã tình nguyện hiến tặng mảnh đất có giá trị kinh tế cao của gia đình mình vì sự nghiệp giáo dục của xã nhà là điều rất đáng quý. Xã đã làm báo cáo lên huyện đề nghị khen thưởng cho gia đình ông.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.