Sửa đường đón Tết

10:01, 27/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi. Nhiều đoạn đường ở các huyện, thành phố bị hư hỏng đang được duy tu, sửa chữa để phục vụ người dân đi lại an toàn, vui Xuân đón Tết...

TP.Quảng Ngãi khẩn trương sửa đường    

 Những ngày này, công nhân sửa chữa đường đang tất bật với công việc của mình, những con đường bị xuống cấp đang được khôi phục lại. Trong đó, TP.Quảng Ngãi là nơi diễn ra công việc sửa đường rầm rộ nhất.

Theo ông Phạm Tấn Hoàng- Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, để người dân đi lại trong dịp Tết an toàn và cũng là điểm nhấn để thành phố đẹp hơn trong mùa xuân mới, UBND TP.Quảng Ngãi đã phê duyệt dự toán duy tu, sửa chữa một số tuyến đường, điểm giao thông bị hư hỏng xuống cấp.

Công nhân đang sửa chữa các điểm hư hỏng trên đường Lê Lợi – TP.Quảng Ngãi.
Công nhân đang sửa chữa các điểm hư hỏng trên đường Lê Lợi – TP.Quảng Ngãi.


 Theo đó, sẽ tiến hành duy tu, sửa chữa các công trình gồm tuyến đường ĐH.521, tuyến đường trước UBND xã Tịnh Thiện và đảo giao thông đường dọc bờ biển thuộc khu du lịch Mỹ Khê, xã Tịnh Khê; đường ĐH.28, ĐH.28B, ĐH.623C; Quốc lộ 24B đi Cụm công nghiệp làng nghề và soi Đông Dương xã Tịnh Ấn Tây, thoát nước Quốc lộ 1 cũ và xử lý sạt lở mái taluy tuyến Quốc lộ 1 cũ đến Bầu Bạc, phường Quảng Phú với tổng diện tích hơn 6.300m2.

Ngoài ra, thành phố cũng đã khảo sát và dự kiến sẽ tổ chức duy tu, sửa chữa 18 tuyến đường khác với tổng diện tích  khoảng 2.000m2. Phần lớn diện tích đường bị hư hỏng, xuống cấp cần được duy tu, bảo dưỡng nằm ở các xã mới sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi theo Nghị quyết 123 của Chính phủ.

 Trên tuyến đường Lê Lợi, những ổ gà, những mảng nhựa đường bị sụt, lún đang được lực lượng thi công rào dây phản quang và chia cắt từng mảng nhỏ đào lớp nhựa bị hư lên để gia cố lại. Nhiều điểm trước đây lớp nhựa bị nứt, bể nay đã được thảm lớp nhựa mới phẳng lì.

Không cấp phép thi công trong dịp Tết

Không chỉ TP.Quảng Ngãi, mà hiện ở các huyện đồng bằng, miền núi cũng được các địa phương lên kế hoạch gia cố để đảm bảo giao thông thông suốt. Theo lãnh đạo Sở GTVT, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp Tết, Sở sẽ tiến hành sửa chữa một số mặt đường bị hư hỏng, bù phụ lại lề đường, vét rãnh thoát nước, kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ đề bổ sung, chỉnh sửa, vạch sơn trên mặt đường, củng cố lại hệ thống cọc tiêu, tường hộ lan, sửa chữa cầu yếu trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, nhất là các tuyến có mật độ phương tiện lưu thông lớn để đảm bảo cho các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi, an toàn.

Hiện Sở GTVT đang trình UBND tỉnh kế hoạch duy tu, sửa chữa 6 tuyến đường tỉnh do Sở quản lý gồm: 621, 622B, 662C, 627B, 624, 628. Ngoài ra, các tuyến đường khác đang triển khai thi công cũng được Sở yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết.

 Đối với các tuyến đường vừa khai thác vừa thi công, trước khi nghỉ Tết Sở GTVT yêu cầu nhà thầu phải thu dọn vật liệu, tập kết máy móc ra ngoài phạm vi thi công, bố trí người trực gác đảm bảo an toàn giao thông; có đèn và biển báo hiệu đầy đủ; những nơi chưa thi công xong hoặc đoạn tuyến dừng thi công phải hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông… Tại các vị trí là đầu mối giao thông quan trọng Sở GTVT yêu cầu nhà thầu phải dừng thi công trong những ngày phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi.

“Từ ngày 13.2 đến ngày 27.2.2015 không cấp phép thi công các công trình trên các tuyến đường thuộc tỉnh quản lý. Đối với các nhà thầu thi công hiện nay cần phải nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và có thời gian biểu rõ ràng để trong những ngày Tết đảm bảo tốt nhất cho người dân đi lại” ông Đỗ Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết.
                 

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.