Một trường hợp cần sự giúp đỡ

02:05, 11/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Giữa cái nắng nóng như thiêu như đốt của buổi trưa tháng 5, một người đàn ông nhỏ đen vẫn nằm im bất động trên thảm cỏ trước khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Người đàn ông này mệt mỏi gắng sức để ngồi dậy khi có nhiều người hỏi thăm (tay phải của anh bị tật nguyền). 
 
Người đàn ông cho biết tên là Dũng, dân tộc Khơ me, quê tại Khánh Hòa. Hỏi vì sao đến được Quảng Ngãi, anh chỉ nói đi bộ thôi, nghe nói có nơi nào chữa được cánh tay bị tật của mình là anh đi, đi mãi, cho đến khi không biết nhà ở đâu để quay về. Hầu như anh không nhớ được gì thêm về lý lịch của bản thân. Đôi mắt đầy buồn bã, mệt mỏi, khi được hỏi quê quán ở đâu anh Dũng lắp bắp hai chữ “nhà... nhà...”. Anh chỉ nhớ mình quê Nha Trang, nhà có ba anh em, rồi hai mắt đỏ hoe, cúi mặt chảy nước mắt.
 
Sống lang thang, ngủ cảnh “màn trời chiếu đất”, sức khỏe của anh Dũng có dấu hiệu xấu đi.
Người đàn ông tên Dũng này sống lang thang, ngủ cảnh “màn trời chiếu đất”, sức khỏe của anh Dũng có dấu hiệu xấu đi.
 
Theo nhiều người dân sinh sống tại gần khu vực cổng bệnh viện cho biết, anh Dũng đến đây được gần một năm. Ban ngày anh xin phụ việc ở các hàng cơm, quán nước, ai sai việc gì anh cũng chăm chỉ làm. Tính tình của anh Dũng hiền lành, siêng làm nên nhiều người thương tình cho anh cơm ăn, nước uống, quần áo mặc, hỏi han hoàn cảnh của anh. Ban ngày sống vật vưỡng, còn ban đêm anh ngủ cảnh “màn trời chiếu đất”. 
 
Nhiều ngày qua tháng lại, đến nay sức khỏe của anh Dũng có dấu hiệu xấu đi. “Mọi ngày, Dũng đều đi phụ việc để kiếm tiền mua cơm, hôm nay anh Dũng bị đau nên nằm mê mệt từ sáng đến trưa ở đây”, chị Hoàng  (một người dân sinh sống gần khu vực bệnh viện, bán quán cơm nơi anh Dũng hay phụ việc) chỉ tay vào thảm cỏ nơi anh Dũng nằm ngủ, cho biết như vậy.
 
Những người làm nghề xe ôm tại khu vực trên cho biết, sống lang thang nhưng đặc biệt tính tình của anh Dũng rất hiền lành, còn tỉnh táo và nhận biết được nhiều điều. Nguyện vọng của anh Dũng cùng nhiều người dân tại khu vực trên là anh Dũng được hỗ trợ một nơi ăn chốn ở, bản thân anh sẽ lao động để sinh sống, Anh cũng mong muốn mọi người giúp anh được trở về nhà của mình. 
 
 
Bảo Hòa

.