Bộ trưởng GTVT yêu cầu ngành Đường sắt khử sạch "mùi tàu"

08:05, 17/05/2014
.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa giao nhiệm vụ cho Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), Tổng Công ty ĐSVN và các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT phải khử triệt để “mùi tàu” trên các toa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và cải thiện hình ảnh đường sắt.
 

Mùi đặc trưng trên các toa tàu khiến hành khách khó chịu
Mùi đặc trưng trên các toa tàu khiến hành khách khó chịu


Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Tổng Công ty ĐSVN phải tổ chức ứng dụng ngay kết quả thực hiện đề tài Nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để khử mùi trong các toa xe khách lắp đặt điều hòa không khí của ĐSVN cho các toa xe có lắp đặt điều hòa không khí. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục theo dõi, đánh giá triển khai nhân rộng, xem xét mở rộng phạm vi ứng dụng chế phẩm vi sinh để đảm bảo chất lượng không khí trên tất cả các loại toa xe khách, tiến tới loại bỏ “mùi tàu” đặc trưng.

Bộ trưởng chỉ đạo ĐSVN phải hoàn thiện phương án xử lý mùi trên các toa xe khách, trình lãnh đạo Tổng Công ty phê duyệt làm căn cứ triển khai và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trước ngày 30/5, đảm bảo xử lý xong “mùi tàu” các toa xe khách trong năm 2014.

Với Cục ĐSVN, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục này với chức năng là Cục quản lý Nhà nước chuyên ngành phải có trách nhiệm thường xuyên phối hợp, đôn đốc Tổng Công ty ĐSVN lập phương án xử lý triệt để mùi trên toa xe khách, chỉ đạo Thanh tra đường sắt giám sát việc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ GTVT vào ngày 25 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Y tế GTVT phải phối hợp với ĐSVN thực hiện kiểm tra định kỳ công tác vệ sinh dịch tễ, đánh giá chất lượng môi trường lao động theo quy định. Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xây dựng và thực hiện đề án quan trắc, đánh giá chất lượng xử lý triệt để mùi toa xe khách. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Môi trường xem xét phối hợp với các cơ quan để hỗ trợ các để án bảo vệ môi trường trong ngành đường sắt…



Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí


.