Tàu hàng và tàu cá đâm nhau, 7 ngư dân mất tích

01:09, 16/09/2013
.

 


Một tàu chở hàng của Singapore đã đâm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam cách bờ biển Vũng Tàu 50 hải lý, làm 16 người rơi xuống biển. Hiện 8 người đã được cứu sống, một thi thể được tìm thấy. 7 người vẫn còn mất tích.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa xác nhận với PV Dân trí về vụ tai nạn đường thủy xảy ra giữa tàu chở hàng của Singapore với tàu cá của ngư dân Việt Nam. Ông Chiến cho biết, khoảng 2h sáng nay, 16/9, tàu chở hàng Sima Saphire của Singapore khởi hành từ TPHCM đi Malaysia (cũng có thể đi Singapore, Úc). Khi đi đến hải phận Vũng Tàu, cách đất liền trên 50 hải lý về phía Nam, tàu hàng này đã đâm vào tàu đánh cá của ngư dân Tiền Giang TG92818TS đang hoạt động trên biển. Cú va chạm khiến 16 ngư dân trên tàu cá bị rơi xuống biển.

Tàu Sima Sapphire - Ảnh: shipspotting.com
Tàu Sima Sapphire - Ảnh: shipspotting.com


Ngay khi tai nạn xảy ra, tàu chở hàng Singapore đã chủ động cứu vớt các ngư dân đồng thời cấp báo cho cơ quan chức năng ứng cứu, tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ngay sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã điều 2 tàu cứu hộ ra tiếp cận hiện trường, triển khai công tác ứng cứu. Các tàu cá đang hoạt động gần đó cũng được huy động để tìm kiếm các ngư dân còn lại.
Trung đoàn không quân 917 (sư đoàn 370) cũng điều 2 trực thăng ra hiện trường triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.
 
Tàu hàng và tàu cá đâm nhau, 7 ngư dân mất tích

“Đến 10h30 sáng nay, 16/9, tám nạn nhân đã được cứu sống, một thi thể ngư dân cũng được tìm thấy. Hiện vẫn còn 7 nạn nhân đang mất tích”, ông Lê Văn Chiến cho biết.

Có khả năng, tàu cá Singapore đã để chế độ lái tự động chứ không dùng chế độ lái tay khi ra khỏi phao số 0. Tàu cá thì có khả năng các ngư dân mệt mỏi nên ngủ quên, không phát hiện kịp để có phương án tránh né khi tàu hàng đâm vào.
 

Theo Công Quang/Dân Trí

 


.