Quảng Ngãi: Giới thiệu hoạt động đội ứng phó thảm họa

03:09, 17/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội thảo giới thiệu hoạt động của đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh (gọi tắt là PDRT) do Hội CTĐ Tây Ban Nha hỗ trợ.



Tham dự hội thảo có đại diện Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND xã thuộc 5 huyện Đức Phổ,  Mộ Đức, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Trong những năm qua, thảm họa thiên tai đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

 

Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ giới thiệu quy trình hoạt động của Đội Ứng phó thảm họa.
Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ giới thiệu quy trình hoạt động của Đội ứng phó thảm họa.


Để nâng cao hiệu quả cũng như tính chuyên nghiệp trong các hoạt động ứng phó với thảm họa, 23 tỉnh thụ hưởng dự án sẽ thành lập đội PDRT, trong đó có Quảng Ngãi.

Tại hội thảo lần này, đại biểu được giới thiệu các nội dung cơ bản về: Quy trình ứng phó thảm họa, thiên tai; thông tin thảm họa và cảnh báo sớm; tiến trình ứng phó thảm họa; hoạt động chính trong các giai đoạn; hoạt động ứng phó khẩn cấp; tìm kiếm cứu nạn; đánh giá thiệt hại và nhu cầu…

Đội PDRT sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu trong các hoạt động nhân đạo và ứng phó với thảm họa; hỗ trợ các tổ chức, nhân dân trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.