81 năm tù cho 6 đối tượng xem thường pháp luật

09:07, 01/07/2013
.

(QNĐT)- TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa tuyên phạt bị cáo Võ Tấn Cường (SN 1992, ở xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) cùng với 5 đối tượng khác (ở cùng xã) 81 năm tù giam về tội giết người.
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi: Tối ngày 15/12/2012, Cường cùng anh trai là Võ Tấn Dũng (SN 1986), Nguyễn Khánh Hòa (SN 1994), Ngô Thanh Nhàn (SN 1990), Ngô Dự (SN 1993, em trai của Nhàn) và Nguyễn Trương Sang (SN 1994), đều ở xã Phổ Khánh đến nhà anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1988, ở cùng xã) dự tiệc rượu đêm trước hôn lễ của anh Mạnh.

 

Các đối tượng trước vòng móng ngựa.
Các đối tượng trước vòng móng ngựa.
 
Khi Ngô Thanh Nhàn đang hát nhạc góp vui thì bị một số thanh niên giật micro, không cho hát tiếp. Nhàn tức giận trở lại chỗ ngồi và tỏ thái độ “lật bàn, giở rạp”. Một thanh niên ngồi bàn bên cạnh nhìn sang bị cả nhóm cho là “khiêu khích”. Sau đó, cả nhóm bỏ ra khỏi rạp cưới khoảng 100m chặn đường và dùng gậy tre, tay, chân lao vào đánh những thanh niên vừa ngồi bàn bên cạnh.
 
Riêng Võ Tấn Cường đã thủ sẵn dao bấm đâm 6 nhát vào người anh Nguyễn Tấn Thọ (ở cùng xã). Anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1984, ở xã Phổ Cường, Đức Phổ) thấy vậy lao vào giữ tay và đè Cường xuống đất cũng bị đâm tiếp nhiều nhát vào tay trái. Cả Thọ và Phong đã được người dân địa phương chuyển đi cấp cứu, nhưng do mất nhiều máu nên Thọ đã chết trên đường trước khi đến bệnh viện Đặng Thùy Trâm.
 
TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt Võ Tấn Cường 17 năm tù giam. Nguyễn Khánh Hòa và Ngô Thanh Nhàn nhận mức án 14 năm tù giam. 3 bị cáo còn lại là Nguyễn Trương Sang, Ngô Dự và Võ Tấn Dũng nhận mức án 12 năm tù giam. Các bị cáo còn phải đền bù cho gia đình anh Thọ hơn 88 triệu đồng tiền mai táng phí và phí tổn thất tinh thần; chu cấp kinh phí nuôi dưỡng cho con trai anh Thọ vừa chào đời đến 18 tuổi.
 
 
Tin, ảnh: Trang Thy
 

.