Tàu, xe dịp lễ 30/4 và 1/5: Lo vé căng, giá tăng

03:04, 27/04/2013
.

(QNg)- Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày. Do đó, nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng cao, nhất là các tuyến đường như: Quảng Ngãi- Đà Nẵng, Quảng Ngãi- TPHCM. Nhiều người đang lo ngại tình trạng “vé căng và giá tăng”.
 


 Theo dự báo, lượng du khách đi tuyến Quảng Ngãi- Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao, do thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ hội bắn pháo hoa trùng dịp nghỉ này. Mặc dù vậy, hiện số đầu xe vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Ông Lê Minh Tuấn- Giám đốc Công ty CP Bến xe Quảng Ngãi, cho biết: Hiện mỗi ngày có khoảng 40- 45 đầu xe đi từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng, chuyên chở khoảng 700 hành khách. Đó là chưa kể, hàng chục đầu xe tuyến Quy Nhơn- Đà Nẵng cũng tham gia vận chuyển lượng hành khách của Quảng Ngãi có nhu cầu đi Đà Nẵng. Với lượng xe này hoàn toàn có thể đáp ứng số hành khách đi lại tăng cao. Hơn nữa, các nhà xe còn tăng chuyến, tăng vòng, nên không thể có tình trạng thiếu vé.

 

Nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao.
Nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao.


Dịp lễ 30/4 và 1/5 cũng là lúc người dân đang sinh sống, làm việc và học tập ở các nơi như TPHCM, Bình Dương... về thăm quê. Nhưng với số lượng đầu xe hiện có của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đang khai thác tuyến cố định Quảng Ngãi- TPHCM thì vé chỉ thiếu ở những thời điểm “vàng” như chiều ngày 1/5, lúc người dân trở lại TPHCM. Ông Lê Minh Tuấn lý giải: Mỗi ngày có trên 50 chuyến xe từ Quảng Ngãi đi TPHCM, chở được hơn 2.200 hành khách. Do đó, tình trạng thiếu vé xảy ra thực chất chỉ là không đáp ứng được nhu cầu của lượng lớn hành khách tập trung ở một số thời điểm nhất định, còn nếu người dân giãn ra đi nhiều chuyến khác nhau trong ngày thì vẫn có vé.

Trả lời câu hỏi liệu giá vé có tăng trong dịp nghỉ lễ này, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đều thống nhất giữ nguyên giá vé như những ngày thường.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên, vé tàu những ngày lễ ở ga Quảng Ngãi đi TPHCM hiện rất khan hiếm. Nếu hành khách có nhu cầu trở lại TPHCM vào ngày 1/5 thì chỉ còn ghế ngồi cứng, nhưng số lượng cũng còn rất ít. Riêng các loại vé ngồi mềm, giường nằm của các tàu SE, TN đã hết từ lâu.

Về tình hình đảm bảo an ninh trật tự trong bến xe, ông Lê Minh Tuấn cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi chưa thấy hành khách nào phản ánh về việc mất an ninh trật tự tại bến xe. Tuy nhiên, dịp lễ, hành khách đi lại đông thì Công ty vẫn tăng cường lực lượng, đảm bảo không để xảy ra sự việc gì đáng tiếc. Bên cạnh đó, chúng tôi đã yêu cầu các lái xe và phụ xe không uống rượu bia, không chở quá tải, không vòng vo bắt khách”. Còn đại diện Ga Quảng Ngãi cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé của “cò” để tránh nguy cơ bị lừa đảo, vé giả, vé nhái.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.