Vụ tai nạn thảm khốc ở TP. Cam Ranh: Xót lòng người ở lại

02:03, 09/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng sớm 9/3, chiếc xe chở thi thể 2 chị em ruột Đặng Thị Thơm (38 tuổi) và Đặng Thị Kim Hoa (47 tuổi) đã về đến quê nhà ở thôn Phú Vinh, xã Tịnh Thiện (Sơn Tịnh). Họ là 2 trong số 6 người Quảng Ngãi tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Cam Ranh (Khánh Hoà) vào rạng sáng 8/3.
 
 
Nước mắt trào dâng trong đôi mắt đã đục màu của người cha già Đặng Quang Long khi vừa nhìn thấy chiếc xe chở thi thể 2 người con gái đỗ ngay đầu ngõ. Ở tuổi 74, ông đi như chạy từng bước quỵnh quạng ra đón 2 đứa con về trong tiếng nấc nghẹn ngào. “Con ơi, sao 2 đứa bỏ đi tức tưởi trong tình cảnh này”- Chỉ kịp nói vậy rồi ông Long ngã quỵ.
 
Phận nghèo ly hương
 
Từ sáng hôm qua đến giờ, ông Long chẳng thể chợp mắt, khuôn mặt đã phờ phạc đi quá nhiều. Trong số 7 người con của ông, hai chị em Đặng Thị Kim Hoa và Đặng Thị Thơm có hoàn cảnh gia đình éo le nhất.

 

Ông Đặng Quang Long nghẹn ngào đón thi thể 2 đứa con gái ruột về nhà vào sáng sớm 9/3
Ông Đặng Quang Long nghẹn ngào đón thi thể 2 đứa con gái ruột về nhà vào sáng sớm 9/3
 
 
Ông Long lắc đầu trầm ngâm: Hai chị em nó là khổ nhất. Từ nhỏ đã phải vất vả vì cha mẹ, anh chị. Đến khi lấy chồng lại khổ vì phải mưu sinh nơi quê người. Rồi ai ngờ đâu lại chết thảm thế này. Sao ông trời oan nghiệt với con tôi vậy? Câu hỏi chẳng có câu trả lời khiến cho ai có mặt tại đám tang cũng thấu cho nỗi đau xé lòng của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.
 
Suốt năm làm lụng đến tối mặt, nhưng đời sống vẫn không thể khá hơn nên hai chị em rủ rau dắt díu vào Nam làm ăn đã được 10 năm nay. Anh Nguyễn Yên- chồng chị Thơm cho biết: Lấy nhau về, chúng tôi có 2 đứa con trai. Chồng đi làm thợ hồ, vợ làm nông mà không có đủ tiền trang trải gia đình nên Thơm mới bàn sẽ cùng chị vào Nam lao động. Buổi sáng thì bán báo, vé số. Chiều thì tranh thủ đi bán nem, chả, đậu phộng ở các quán nhậu. Ngày thu nhập cũng khoảng 100-200 nghìn đồng.
 
“Kể từ khi vợ tôi đi làm xa, tôi ở nhà vừa đi làm thợ hồ vừa chăm sóc cho 2 đứa con thì cuộc sống cũng khá hơn. Mỗi năm, Thơm chỉ về nhà vào đợt Tết Mùng 5 tháng 5 và Tết Nguyên đán. Nhiều lúc tôi cũng khuyên Thơm về quê làm, dù ít tiền nhưng gia đình được đoàn tụ và cũng để cho vợ tôi bớt khổ. Nhưng, Thơm vẫn một mực nói: Chịu khổ đến mấy cũng được, miễn sao chồng con mình ở quê nhà được sống no đủ. Anh ở nhà ráng làm lụng, chăm lo tốt cho 2 con là em vui rồi”- anh Yên kể như khóc.

 

Hai đứa con trai của chị Đặng Thị Thơm cùng người thân đau xót bên quan tài của chị
Hai đứa con trai của chị Đặng Thị Thơm cùng người thân đau xót bên quan tài của chị
 
 
Nghẹn ngào nỗi đau mất người thân
 
Đợt Tết vừa rồi, sau một năm làm lụng vất vả, chị Thơm đã dành dụm sắm sửa những đồ cần thiết trong nhà và mua cái nệm mới cho hai đứa con. “Mới ngày 7/3, trước khi cùng chị Hoa lên xe Chín Nghĩa vào lại Sài Gòn, Thơm còn dặn 2 đứa nhỏ ở nhà học hành ngoan ngoãn rồi ít bữa mẹ về sẽ mua thêm quần áo mới. Ai ngờ đâu, đó là lần cuối cùng lũ trẻ được gặp mẹ”- Anh Yên nghẹn ngào đưa mắt nhìn 2 đứa con đang la khóc đòi mẹ cạnh chiếc quan tài lạnh lẽo.
 
Cách nhà chị Thơm không xa là đám tang của người chị ruột Đặng Thị Hoa. Ngay từ khi xe chở thi thể 2 chị em về, bà con trong xóm đã tập trung đông đủ để chia sớt nỗi đau cùng lúc của cả hai gia đình chị em. Những người chồng, người con của 2 số phận không may cũng đang dần kiệt quệ vì mất mát.
 
Anh Võ Ngọc Ảnh- chồng của chị Đặng Thị Kim Hoa không giấu nổi sự mệt mỏi, suy sụp sau một đêm liền thức trắng trong cuộc hành trình vào TP. Cam Ranh nhận thi thể vợ.

 

Gia đình của 2 nạn nhân ngã quỵ vì nỗi đau mất người thân quá lớn
Gia đình của 2 nạn nhân ngã quỵ vì nỗi đau mất người thân quá lớn
 
 
Cùng 3 đứa con đứng cạnh quan tài của vợ, anh Ảnh thẫn thờ: Trên đường vào Cam Ranh, tôi chỉ mong người ta thông báo nhầm. Nhưng làm sao nhầm được, nhìn thi thể vợ tôi lạnh lẽo, không còn nguyên vẹn mà tôi chỉ muốn chết đi cho xong. Vừa nghe xong, 3 đứa con của anh liền ôm chặt, khóc oà: “Ba ơi, má bỏ tụi con đi rồi. Ba đừng nói vậy, tụi con chỉ còn ba thôi, sợ lắm ba ơi!”.
 
Vụ tai nạn thảm khốc đã mang lại nỗi đau quá lớn cho gia đình nghèo của cả 2 chị em. Họ mất đi rồi, người ở lại vẫn cứ mãi bị ám ảnh bởi nỗi đau mất mát người thân quá lớn. Ai cũng biết, nỗi đau ấy chẳng thể nào trôi theo những giọt nước mắt đang chảy vì người đã khuất. Rồi đây, khi không còn vợ, còn mẹ bên cạnh, gia đình của anh Yên, anh Ảnh cùng những đứa con thơ sẽ còn được như xưa?
 
Ông Long- Cha của hai nạn nhân khẩn thiết nói: Trong vụ tai nạn này, đâu chỉ riêng mình 2 đứa con tôi, mà còn có hàng chục người khác thương vong, gia đình ly tán, rơi vào cảnh bi đát. Tôi rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử phạt nghiêm khắc nếu có sai phạm. Có như vậy thì mới phần nào giúp cho gia đình tôi và những nạn nhân khác nguôi ngoai nỗi đau.
 
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

.