Gần 15 tỉ đồng ủng hộ trái tim cho em trong đêm Gala 4 năm

01:09, 30/09/2012
.

Ngay trong chương trình trực tiếp kỷ niệm 4 năm phát động Trái tim cho em tại trường quay S9 Đài THVN, quỹ Trái tim cho em đã nhận được gần 15 tỉ đồng tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.


 

Chương trình trực tiếp kỷ niệm 4 năm Trái tim cho em tổ chức tại trường quay S9 Đài THVN
Chương trình trực tiếp kỷ niệm 4 năm Trái tim cho em tổ chức tại trường quay S9 Đài THVN


Tới dự chương trình kỷ niệm 4 năm Trái tim cho em có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Dương Văn Tính, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt Phạm Văn Quang cùng nhiều vị lãnh đạo của các cơ quan, tổ chức, bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đông đảo các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức mang lại những trái tim khỏe mạnh cho các bệnh nhi tim nhiều năm qua.
 
Cùng tới dự chương trình còn có đại diện một số gia đình có con không may mắc căn bệnh tim bẩm sinh từng được chương trình cứu chữa kịp thời để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới chương trình. Đồng thời, chương trình kỷ niệm 4 năm phát động Trái tim cho em cũng là món quà trung thu nhiều ‎ý nghĩa cho các cháu bé không may mắc bệnh tim trên toàn quốc.
 
Tại đêm Gala 4 năm Trái tim cho em, một số phóng sự xúc động mà những người thực hiện chương trình trong suốt 4 năm qua đã mang đến cho khán giả ở trường quay S9 và các khán giả theo dõi trực tiếp chương trình không khỏi bồi hồi, xúc động. Ngoài 1.400 trường hợp may mắn được cứu chữa, vẫn còn rất nhiều trường hợp đang từng ngày từng giờ chống chọi với căn bệnh và chính điều đó khiến tất cả cảm thấy băn khoăn, day dứt.
 
Từ trăn trở về những bệnh nhi tim có gia cảnh nghèo khó vẫn chưa được giúp đỡ, những nhà hảo tâm có mặt tại chương trình cùng hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình đã trực tiếp ủng hộ cho quỹ Trái tim cho em, Đài THVN để gửi tới các cháu những tia hi vọng mới. Sau khi kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ ước tính lên tới 12 tỉ đồng cùng với 2,8 tỉ đồng ủng hộ bằng tin nhắn qua tổng đài 1408. Như thế, sẽ có thêm khoảng 370 trường hợp bệnh nhi tim hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thoát khỏi căn bệnh tim hiểm ác.
 
Số tiền ủng hộ qua tổng đài 1408 sau khi kết thúc chương trình lên tới hơn 2,8 tỉ đồng và tiếp tục tăng lên không ngừng
 
Và hẳn những con số ủng hộ sẽ còn tăng lên trong thời gian tới cho thấy sự quan tâm của cộng đồng tới những trẻ em nghèo không may mắn mắc căn bệnh tim bẩm sinh mang đậm tính thần tương thân tương ái sâu sắc của người Việt.
 
Cũng tại chương trình kỷ niệm 4 năm phát động Trái tim cho em, các chương trình nghệ thuật của đại sứ thiện chí - ca sỹ Mỹ Linh, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, nghệ sỹ Xuân Bắc, các thiếu nhi quận Ba Đình… như một món mừng Tết trung thu cho các cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, màn biểu diễn ca khúc “Em là bông hoa nhỏ” của ca sỹ Mỹ Linh cùng 10 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh đã được chương trình chữa khỏi để lại ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả.
 
Chương trình kỷ niệm 4 năm phát động Trái tim cho em khép lại nhưng những hoạt động ủng hộ Trái tim cho em của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức và các cá nhân hảo tâm vẫn sẽ tiếp tục với mong muốn có thêm nhiều bệnh nhi tim được chữa khỏi và trở lại cuộc sống bình thường.
 
Trong thời gian tới, Đài THVN, Viettel và tổ chức Đông Tây hội ngộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tim trên toàn quốc cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước với mong muốn mang lại nhiều trái tim khỏe mạnh hơn nữa.

Theo VTV

 


.