Tịnh Giang: Quyết tâm xóa sổ “núi” rác 50 tấn ở cầu sông Giang

10:07, 08/07/2012
.

(QNĐT)- Ông Trần Phước Hòa- Chủ tịch UBND xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) cho biết: Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng của UBND huyện, chính quyền địa phương đã bỏ ra 50 triệu đồng để thu gom, xử lý núi rác gây ô nhiễm môi trường trầm trọng ở cầu sông Giang. Dự kiến đến ngày 11/7, điểm đen rác thải này sẽ biến mất, trả lại môi trường trong sạch cho nhân dân trong vùng.

TIN LIÊN QUAN


Ông Trần Phước Hòa cho biết thêm, UBND xã Tịnh Giang đã thuê 2 xe thu gom rác của Công ty CP điện và vệ sinh môi trường cùng với 8 nhân công bắt đầu thực hiện việc xử lý rác ở cầu sông Giang từ ngày 3/7. Chi phí cho việc xóa sổ núi rác nặng hơn 50 tấn này là khoảng 70 triệu đồng.

Như vậy, trung bình một ngày có khoảng 8 tấn rác nơi đây được chở đến bãi trung chuyển và xử lý rác ở thôn An Kim, xã Tịnh Giang. Tại đây, rác thải sẽ được xử lý theo hình thức chôn, đốt cuốn chiếu. Đến nay, có khoảng 70% rác thải tại cầu sông Giang đã được xử lý.

 

Các công nhân đang chuyển rác thải từ gầm cầu lên xe để mang về điểm tập kết, xử lý rác
Các công nhân đang chuyển rác thải từ gầm cầu lên xe để mang về điểm tập kết, xử lý rác


Để ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tồn đọng rác thải từ chợ Tịnh Giang, ông Trần Phước Hòa cho biết: Chúng tôi đang tiến hành ký kết hợp đồng với Công ty CP điện và vệ sinh môi trường huyện Sơn Tịnh nhằm thu gom rác xung quanh khu vực chợ. Theo đó, UBND xã đang gấp rút đầu tư mua hàng chục thùng đựng rác thải, đặt ở nhiều điểm xung quanh chợ Tịnh Giang. Đồng thời tích cực tuyên truyền cho nhân dân sống và buôn bán tại chợ không ném rác bừa bãi để tránh tình trạng rác thải trở lại.


Thanh Phương
 

 


.