Người phụ nữ 14 năm bị chồng hắt hủi

09:03, 06/03/2012
.

(QNĐT)- Chỉ vì không có tiền chạy lo bữa ăn hàng ngày được tươm tất, suốt 14 năm qua, chị Phan Thị Trang liên tục bị chồng hắt hủi, đánh đập tàn nhẫn. Không chịu nổi cực hình kéo dài, chiều ngày 5/3 chị trình báo đến cơ quan chức năng.

TIN LIÊN QUAN

Khuôn mặt sưng húp của chị Phan Thị Trang vì bị chồng đánh.
Khuôn mặt sưng húp của chị Phan Thị Trang vì bị chồng đánh.

Lớn lên ở vùng nông thôn ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, do gia đình nghèo, chị Trang nghỉ học sớm rồi đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. Những ngày tháng làm lụng đủ nghề, tình cờ chị Trang gặp, cảm mến, rồi đi đến kết hôn với anh T. hành nghề bốc vác quê ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi. Niềm vui, hạnh phúc "ngắn chẳng tày gang", về nhà chồng được vài ngày, cô gái trẻ đã sớm ngậm đắng, nuốt cay lao vào cuộc sống nhọc nhằn.

Chị Trang còn nhớ như in, những dấu mốc buồn trong đời chị là sau khi sinh con trai đầu lòng tròn 4 tháng thì chồng ép phải đi làm thuê ở lò đúc bánh tráng nhà chị chồng ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi. Đến khi sinh con gái được 7 tháng tuổi thì bị chồng đánh vào đầu, rách màng nhĩ để giờ đây phải chịu cảnh điếc, không nghe được gì. Ai muốn trò chuyện cùng chị phải ghi ra giấy thì mới nhận được câu trả lời.

 Nghĩ đời nghèo, Trang nghe lời chồng đi làm ở lò bánh tráng ở nhà chị chồng để xoay sở kiếm tiền lo cho hai con nhỏ ăn học. Chị Trang thổ lộ: "Ai ngờ suốt 14 năm qua, chị chồng trả tiền công "ba cọc, ba đồng". Đã vậy, nuôi được vài con heo đến khi xuất chuồng, chồng lấy tiền hết. Không có tiền, rơi vào cảnh túng quẫn nên không thể lo bữa ăn như ý muốn, chồng cứ kiếm cớ gây chuyện rồi dùng chổi, dùng tay đánh em tàn tạ".

Túng quẫn, suốt hai tháng qua chị phải đi quét dọn, lau sàn nhà cho các hộ gia đình khá giả ở TP. Quảng Ngãi kiếm tiền nuôi con. Lần chị Trang bị chồng đánh gần đây nhất là vào tối ngày 2/3 chỉ vì chưa kịp mua chai dầu về nấu bữa cơm tối.

Ông Lê Quang Đình, Phó trưởng Công an Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi xác nhận: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đi xác minh tại tổ 3, phường Chánh Lộ thì người dân xung quanh phản ánh ông T. đã nhiều lần đánh đập chị Trang. Vụ gần đây nhất là do chị Trang chưa kịp mua chai dầu về nấu ăn tối nên bị chồng dùng tay đấm vào mặt, dùng chổi đánh vào lưng".


Sau ba ngày bị chồng đánh, đến chiều ngày 5/3, một nửa khuôn mặt của chị Trang vẫn còn bầm tím, mắt phải bị tụ máu bầm còn hiện rõ. Bị chồng đánh bị thương nặng là vậy nhưng chị không có tiền để đến bệnh viện để chữa trị mà phải bôn ba đi làm

Sáng 5/3, sau khi nhận thông tin, UBND phường Chánh Lộ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp gồm các hội, đoàn thể, cơ quan công an để tìm hiểu, xác minh vụ việc chị Trang bị bạo hành kéo dài suốt nhiều năm qua.

Sáng 5/3, UBND phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi triệu tập khẩn cấp điều tra, làm rõ vụ việc bạo hành.
Sáng 5/3, UBND phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi triệu tập khẩn cấp điều tra, làm rõ vụ việc bạo hành.


Phân bua về việc này, ông Huỳnh Lai, Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Chánh Lộ cho biết: "Hai vợ chồng bà Trang xảy ra cãi vã, đánh đập nhiều lần, chúng tôi đã nhiều lần hòa giải. Lúc đầu bà con lối xóm can thiệp nhưng diễn ra hoài nên giờ họ xem như chuyện bình thường. Mỗi lần như vậy họ không gửi đơn, vả lại không có gì nghiêm trọng nên tôi chưa báo lên phường".

Ông Lai kể thêm, mỗi lần hòa giải thì ông T. bảo do bà Trang bị điếc nên đi chợ là họ lợi dụng bán đắt nên ông phải giữ hết tiền không đưa cho vợ. Còn lấy tiền sau mỗi đợt bán heo là để làm ăn và tích góp sửa lại ngôi nhà. Tuy nhiên, bà Trang thì cho rằng, do chồng thu giữ hết tiền, lại không lo gì đến vợ con, bữa ăn hàng ngày cho cả nhà.

"Mặc dù bị thương nhưng tôi cũng cố đi lau, dọn nhà thuê cho người ta kiếm tiền về lo bữa ăn đầy đủ cho gia đình chồng và các con. Nếu không, tôi lại bị chồng đánh cho nhừ đòn. Mỗi lần kể chuyện với ai là chồng dọa dẫm ly dị, tôi sợ ảnh hưởng tương lai hai con nên chưa thể lên tiếng". Chị Trang xót xa nói trong nước mắt.

Tại cuộc họp khẩn cấp sáng 5/3, bà Phạm Thị Hương- Chủ tịch UBND phường Chánh Lộ thẳng thắn nhìn nhận: "Để xảy ra nạn bạo hành kéo dài như trên trước hết là thuộc về trách nhiệm của chính quyền địa phương có chậm trễ trong công tác quản lý điều hành. Hội đoàn thể, tổ dân phố cần nghiêm túc kiểm điểm về trường hợp này. Phòng chống bạo lực gia đình hòa giải một lần, hai lần không được thì báo ngay cho chính quyền địa phương. Vụ việc bạo hành để quá lâu như vậy là khó chấp nhận được".

Theo bà Hương, bước đầu xác minh là có vụ việc bạo hành xảy ra trên địa bàn, cơ quan công an phường cần vào cuộc ngay, không để tình trạng bạo hành tái diễn. Hội đoàn, thể cần thăm hỏi, đưa nạn nhân đi khám ngay để bảo vệ sức khỏe.

Sau sự việc này, UBND phường Chánh Lộ sẽ tiến hành họp 20 tổ trưởng dân phố để chấn chỉnh phương thức làm việc, báo cáo thông tin, nhất là vấn đề bạo hành; phối hợp với bộ phận Tư pháp của phường tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình để giảm thiểu nạn bạo hành tái diễn tại địa phương.


Chiều 5/3, Công an phường Chánh Lộ đã mời chị Trang đến cơ quan công an thu thập lời khai để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.


Minh Thu
 


.