Bắt đối tượng lừa tình, tiền của nhiều phụ nữ

02:11, 27/11/2011
.

(QNĐT)- Công an huyện Tư Nghĩa đã bàn giao đối tượng Nguyễn Trung Chính (50 tuổi), ở khối 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa cho Công an huyện Bình Sơn. Đây là đối tượng chuyên lừa tình, tiền của phụ nữ nhẹ dạ.

Theo Cơ quan CSĐT, tên Chính đã có nhiều tiền án, tiền sự. năm 1996 bị lĩnh án vì tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và tội trốn khỏi nơi giam giữ. Năm 1999 vừa ra tù, tiếp tục phạm tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Năm 2000, y chia tay vợ sống lang bạt nay đây mai đó.
 
  Tuy lớn tuổi, nhưng ông  Nguyễn Trung Chính đã khiến nhiều phụ nữ sập bẫy tình.
Tuy lớn tuổi, nhưng ông Nguyễn Trung Chính đã khiến nhiều phụ nữ sập bẫy tình.

Tuy đã lớn tuổi, nhưng Chính biết cách diện quần áo, phong thái nhỏ nhẹ nên nhiều chị phụ nữ mê muội giao trọn tình, tiền cho y.  Những năm qua, Công an thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa nhận đơn của nhiều nạn nhân là phụ nữ tố cáo Chính lừa tình, tiền. Sau một thời gian ở nhiều nơi với nhiều phụ nữ, vừa qua Chính bị Công an Tư Nghĩa bắt giao cho Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Theo đơn tố cáo của chị H.T.D (37 tuổi) ở TP. Quảng Ngãi: Trong một lần đi ăn tiệc với bạn gặp được Chính. Suốt cả buổi, thấy Chính im lặng, ít nói chuyện, chị D có thắc mắc hỏi, Chính trả lời là lính hình sự nên phải thế.

Chị D chưa hiểu, Chính giải thích rằng y là cảnh sát hình sự Công an Dung Quất nên bản tính hơi lạnh lùng thế. Chính kể về hoàn cảnh vì công việc hình sự nên không vợ không con.

Cảm thông vì chung cảnh ngộ, chị D nhanh chóng mến chàng "cảnh sát hình sự" này. Hai bên trao số điện thoại và sau vài lần đi ăn nhậu, họ thành cặp tình nhân.

Vài ba hôm, Chính ghé ở với người tình, rồi mượn ít tiền cho việc làm ăn. Tiếp đó, Chính mượn xe máy của D đi công chuyện và đó là lần cuối chị D. không còn thấy mặt người tình "cảnh sát hình sự". Biết gặp phải lừa đảo, chị D báo Công an.

Còn chị N.T.T (31 tuổi), ở thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh gửi đơn tố cáo: Sau vài lần gặp Nguyễn Trung Chính đã bị y hớp hồn với cách ăn nói nhẹ nhàng. Ít ngày sau Chính và chị T chính thức cặp bồ với nhau. Chính cũng đưa một người phụ nữ lớn tuổi giới thiệu là mẹ ruột ra nhà chị T. và tính chuyện cưới hỏi.

Từ đó, Chính ở lại nhà chị T như vợ chồng. Được người tình chu cấp, cung phụng tiền bạc một thời gian, Chính dần dần cũng lộ mặt gã đàn ông chỉ biết ăn bám.

Cần tiền tiêu, Chính bảo chị T rằng xe máy của chị đang sử dụng chạy hao xăng. Tin lời người tình, chị T. đưa xe cho Chính bán, rồi nhờ Chính mua lại xe máy khác.

Chính nhanh chân bán xe, mua một chiếc xe khác nhưng không có giấy tờ. Cú lừa này, Chính bỏ túi riêng cũng được gần 10 triệu đồng.

Được vài hôm sau, chị T thắc mắc hỏi mua xe sao không có giấy tờ, Chính biện hộ đủ lý do. Chị T càng hỏi chuyện giấy tờ, bực mình, Chính đánh chị T bị thương phải nhập viện, sau đó y bỏ đi biệt xứ.
 
Còn chị H ở tỉnh Quảng Nam có chồng có con. Một thân một mình chị vào Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi buôn bán. Tại đây chị H. gặp Chính đang làm cò nhà đất. Trước những lời "ong bướm", chị H sa vào tay của Chính khi nào không biết. Đến khi bỏ nhiều ngày buôn bán đi tìm tông tích người tình thì mới tá hỏa vừa bị lừa tình và lừa tiền với gần chục triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn cũng đã làm rõ Chính lừa tài sản của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn. Biết chị Nguyễn Thị Nga vợ anh Hùng đang tìm việc làm, Chính đặt vấn đề sẽ lo một chỗ làm mức lương cao. Sau ba lần gặp, vợ chồng anh Hùng đưa 10 triệu đồng lo việc. Chính nhận tiền và bỏ đi biệt tăm ngay sau đó.

Hiện nay còn nhiều nạn nhân bị Chính lừa đảo với thủ đoạn như trên nhưng chưa tố cáo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Trung Chính liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện để phối hợp giải quyết.

                            Thành Sự

.