Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

06:09, 23/09/2011
.

(QNĐT)- Sáng 23/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định 63/NĐ-CP và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh. Đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Như Sô nhấn mạnh: Kiểm soát thủ tục hành chính có hiệu quả là hoạt động mang lại lợi ích trực tiếp cho các cá nhân, tổ chức, đồng thời không để sơ hở trong công tác quản lý nhà nước.

Việc đánh giá tác động các quy định về thủ tục hành chính có ý nghĩa thiết thực trong việc tăng cường “trách nhiệm giải trình” trước nhân dân, của các cơ quan có thẩm quyền, của các đơn vị chủ trì, soạn thảo về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tính hiệu quả của quy định về thủ tục hành chính dự kiến ban hành.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cũng yêu cầu thủ trưởng cơ quan, các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện Nghị định 63 của Chính phủ; các đại biểu tham gia tập huấn hết sức tập trung, tích cực nghiên cứu, nắm chắc nội dung tập huấn và tổ chức thực hiện thành công nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, địa phương mình.

Trong thời gian một ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được các chuyên viên Phòng kiểm soát thủ tục hành chính-nhà nước trình bày một số nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính như: quy trình cho ý kiến đối với dự thảo văn bàn quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính; quy trình xử lý, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính; quy trình thống kê, công bố, cập nhật thủ tục hành chính; thực hành đánh giá tác động thủ tục hành chính...

Tin, ảnh: M.Toàn

.