Tàu, xe ngày Tết

10:01, 22/01/2011
.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến cao điểm phục vụ tàu xe cho Tết Nguyên đán. Tại TP.HCM, ước tính sẽ có gần 200.000 lượt hành khách đi xe lửa và 1,3 triệu lượt người đi xe khách trong dịp Tết này. Hiện tại, tình hình vé tàu và xe khách ra sao và liệu có cơ hội nào cho những người chưa mua được vé hay không là mối quan tâm của rất nhiều người.

 

Ga Sài Gòn trong thời điểm này khá yên tĩnh, bởi vé tàu đã được bán gần hết chỉ còn lác đác người đến đổi vé tàu do thời gian nghỉ tết bị thay đổi và tình hình thời tiết ở miền Bắc khá bất lợi cho các gia đình có người già và trẻ em. Vé trả lại cũng ngay lập tức có người mua lại. Vì vậy mà 133.875 vé tàu Tết từ ngày 19/1 đến ngày 31/1/2011 đã được bán hết. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội cho những người chưa mua được vé vì Ga Sài gòn đã xin bổ sung tàu TN10 cho ngày mồng 1 Tết. Một vấn đề nữa cũng cần được lưu tâm đó là làm sao để tránh mua nhầm vé giả.

Từ ngày 24/1 tức 21 tháng Chạp, số lượng khách đi tàu sẽ tăng đột biến, đây cũng sẽ là cao điểm về việc giữ gìn an ninh trật tự , đảm bảo an toàn cho hành khách chọn xe lửa làm phương tiện về sum họp gia đình trong dịp Tết Tân Mão này. Vấn đề này cũng đã được chuẩn bị chu đáo với những giải pháp cụ thể cho từng tình huống có thể xảy ra.

Tại bến xe Miền Đông, sự căng thẳng vì vé xe cũng đã hạ nhiệt. Hiện nay, theo thống kê của bến xe, chỉ mới có 4.500 vé cho 5 ngày cao điểm được bán ra, đây là con số hết sức khiêm tốn với 1 bến xe có 2000 xe xuất bến mỗi ngày. Vé xe chất lượng cao của các thương hiệu tên tuổi nhanh chóng bán hết sau 1 – 2 ngày mở bán nên đã thu hút số lượng hành khách đi xe khách dịp Tết này. Bến xe cũng đã ký hợp đồng với 130 xe buýt để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt cao điểm, điều lo ngại duy nhất là tình trạng tắc đường sẽ làm ảnh hưởng đến việc quay đầu xe, phục vụ hành khách.

Khác với bến xe miền Đông, bến xe miền Tây với đặc trưng chạy tuyến ngắn dưới 135km nên hành khách không có thói quen mua vé sớm. Cao điểm phục vụ tại đây sẽ bắt đầu muộn hơn, khoảng từ 26 đến 27 tết trở đi và kéo dài 10 ngày sau Tết. Tuy nhiên, Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn, đơn vị quản lý 4 bến xe lớn ở TP.HCM cũng đã phối hợp tốt với các doanh nghiệp vận tải để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp này.

Sau lễ xuất quân phục vụ Tết Tân Mão do Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn tổ chức với mong muốn phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho nhu cầu đi lại của người dân 77.000 đầu xe khách đang sẵn sàng để phục vụ nhu cầu về quê ăn tết của mọi người.  
 
Theo VTV

.