Hỗ trợ 1,1 triệu đô la cho 4 tỉnh bị ảnh hưởng bão số 9

09:01, 11/01/2010
.

(QNĐT)- Tổ chức Plan tại Việt Nam và tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt nam (World Vision Vietnam) sẽ hợp tác thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 9 (bão Ketsana) tại 4 tỉnh: Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum.
 
Việc di dân khỏi vùng nguy hiểm phải hoàn thành trước 24h ngày 1/11 để đối phó với bão số 11
 
Chương trình mang tên “Phục hồi và tái thiết sau bão Ketsana” với kinh phí khoảng 1,1 triệu đô la Mỹ. Hai tổ chức sẽ hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em, sửa chữa lớp học và mua bàn ghế tại các địa phương trên. Các gia đình bị ảnh hưởng sẽ được trợ giúp mua nguyên vật liệu xây dựng để sửa chữa nhà cửa, giống cây trồng, phân bón và con giống. Đồng thời, người dân cũng sẽ được tham dự các khóa tập huấn hướng dẫn xây dựng nhà chống bão lụt và phương cách giảm nhẹ thiên tai.

Chương trình là đề xuất chung của tổ chức Plan và Tầm nhìn Thế giới với sự hỗ trợ tài chính của Vụ Cứu trợ nhân đạo thuộc Ủy ban châu Âu (ECHO). Tổng cộng khoảng 56.190 trẻ em và người dân sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình với thời gian dự kiến là từ tháng 1 đến tháng 6/2010.
 
PV


 

 


.