Bí thư Thành ủy quảng Ngãi và Huyện ủy Nghĩa Hành: Đối thoại với người dân

09:08, 17/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 16.8, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Ấn Tây.  

Tại buổi đối thoại, nhân dân xã Tịnh Ấn Tây kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Hiện nay, nhiều công trình, dự án thi công trên địa bàn gây cản trở trong việc sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân, đơn cử như hệ thống thoát nước ở khu vực thượng lưu thuộc dự án đường dẫn và Khu tái định cư cầu Thạch Bích chưa hợp lý, gây ngập úng khi có mưa lớn; tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ cầu Thượng Phương đến đường sắt Bắc-Nam) hiện không có vỉa hè và hệ thống thoát nước nên thường xuyên ngập úng vào mùa mưa, gây mất an toàn giao thông; tình trạng xe ben chở cát làm rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm bụi, mất an toàn giao thông. Nhiều hộ dân đề nghị phải giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp làng nghề xã Tịnh Ấn Tây...

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã trả lời, giải thích hầu hết những vấn đề mà người dân nêu; đồng thời đề nghị đại diện lãnh đạo các ngành trả lời cho nhân dân một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp làng nghề, Bí thư Thành ủy giao cho UBND thành phố rà soát lại số doanh nghiệp đang hoạt động tại đây. Nếu doanh nghiệp nào vi phạm thì kiên quyết rút giấy phép đầu tư; đồng thời giao UBND thành phố sớm kiến nghị với UBND tỉnh bố trí kinh phí để đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung, để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại cụm công nghiệp làng nghề. Đối với các hộ dân ở thôn Độc Lập hơn 20 năm vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do giao đất trái thẩm quyền, Bí thư Thành ủy đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét, khẩn trương điều chỉnh quy hoạch để sớm cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Sáng 16.8, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình đã đối thoại với người dân xã Hành Thiện. Tại buổi đối thoại, người dân đã phản ánh nhiều vấn đề như: Nhiều tuyến giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng chưa được đầu tư kiên cố, việc khai thác cát sỏi còn bộc lộ những bất cập, thời gian giải quyết chế độ chính sách kéo dài, tiền điện tăng đột ngột... Sau khi lãnh đạo UBND xã Hành Thiện và các ban, ngành trả lời, giải thích, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát và giải quyết những tồn tại, bức xúc của người dân.


T.THUẬN-M.HOA
 


.