Trọn niềm tin với Đảng

02:01, 30/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, phấn khởi, tin tưởng của nhân dân cả nước. Đối với Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi niềm vui ấy như được nhân đôi khi danh sách 200 ủy viên Trung ương được công bố, Quảng Ngãi có đến 2 ủy viên Trung ương Đảng (1 ủy viên chính thức và 1 ủy viên dự khuyết). Thành công của đại hội đã mở ra chặng đường phát triển mới cho Quảng Ngãi nói riêng và đất nước nói chung trong giai đoạn hội nhập ngày càng sâu rộng.
 

Cũng như hôm khai mạc Đại hội XII của Đảng, sáng ngày 28.1, ông Trần Duyệt (phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) dành cả buổi sáng để theo dõi phiên Bế mạc Đại hội XII của Đảng được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Là người rất quan tâm đến sự kiện chính trị đặc biệt này nên mọi diễn biến  Đại hội, công tác nhân sự được ông theo dõi sát sao. Ông Duyệt cho biết: Tôi rất hài lòng với danh sách Ban Chấp hành Trung ương lần này. Tôi hoàn toàn tin rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đủ sức lãnh đạo đất nước nắm bắt thời cơ, vận hội và hóa giải nguy cơ, thách thức, đưa đất nước ta tiến nhanh, tiến vững chắc trên con đường đổi mới, hội nhập. Điều này thể hiện ở khâu chuẩn bị nhân sự rất chu đáo, kỹ lưỡng của Ban Chấp hành khóa XI và các đại biểu đã thể hiện đúng tinh thần vì Đảng, vì nước, vì nhân dân để lựa chọn những người xứng đáng nhất vào vị trí định hướng và chèo lái con thuyền đất nước trong nhiệm kỳ tới.
 

 

Đường phố Quảng Ngãi rực rỡ cờ  hoa chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Đường phố Quảng Ngãi rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Những ngày qua, ông Vũ Tùng Vi - nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh liên tục theo dõi diễn biến Đại hội XII của Đảng và đặt nhiều kỳ vọng vào đại biểu dự đại hội lần này. Theo ông Vi, Đại hội XII được tiến hành hết sức thận trọng, công phu, chu đáo từ việc chuẩn bị văn kiện, lấy ý kiến nhân dân và nhất là việc chuẩn bị nhân sự và bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Ban Chấp hành Trung ương  và các đại biểu đã thể hiện đúng tinh thần vì Đảng, vì nước, vì nhân dân để lựa chọn những người xứng đáng nhất vào vị trí định hướng và chèo lái con thuyền đất nước trong nhiệm kỳ tới. Ông Vi thật sự vui mừng khi lần đầu tiên Quảng Ngãi có 2 đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương. Ông Vũ Tùng Vi phấn khởi cho biết: Nhiều nhiệm kỳ, Quảng Ngãi không có người tại chỗ trúng vào Ban Chấp hành Trung ương mà lần này không những 1 mà tới 2 đại biểu, tôi cho rằng đây là một vinh dự cho địa phương, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với các đồng chí mới được bầu vào BCH trung ương, phải làm sao cho xứng đáng với lòng tin của nhân dân.

Chung niềm vui mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cũng mong đợi những đột phá trong nhiệm kỳ này, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Ông Bùi Văn Ba (phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi) cho rằng: Đại hội XII của Đảng đã thành công trong việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo đúng với tinh thần đổi mới.  Ban Chấp hành khóa XII trẻ hơn so với khóa XI đã cho thấy Đảng tin vào người trẻ. Cũng như mọi người dân trên đất nước này, tin tưởng các đồng chí được tín nhiệm lần này sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả của các lớp lãnh đạo trước, đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên. Và thế hệ ngày nay - thế hệ của thời kỳ đổi mới và hội nhập, cùng với toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ xóa đi cái nghèo nàn, lạc hậu, để đưa đất nước phát triển nhanh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Sau Đại hội VI (tháng 12.1986), Đại hội XII của Đảng được nhân dân kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới cho đất nước trong giai đoạn hội nhập quốc tế, như đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhận định: “Bối cảnh năm 2016 khác xa so với năm 1986, vì vậy mỗi đồng chí cán bộ phải có tư duy mới, chứ không thể bảo thủ, trì trệ được”.

Khó có thể kể hết sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với sự kiện chính trị đặc biệt này, thể hiện một niềm tin son sắt với Đảng. Niềm tin ấy ngày càng được nhân lên khi đất nước chuẩn bị bước sang một năm mới, một giai đoạn mới đầy hy vọng với sự lãnh đạo, dẫn dắt của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, xứng đáng sự uỷ thác, tin cậy của nhân dân.  Hơn lúc nào hết, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm phấn đấu đưa nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống, làm cho đất nước và quê hương ngày thêm mạnh giàu.

Bài, ảnh: Thanh Thuận


 

.