Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2016

09:12, 31/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015,  triển khai nhiệm vụ năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, các cơ quan trong hệ thống dân vận đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được quan tâm thường xuyên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Chính quyền các địa phương, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố lòng tin của nhân dân…

 

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khencho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua năm 2015.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.


Bí thư các cấp ủy đảng tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Trên cơ sở kiến nghị của người dân, bí thư các cấp ủy đảng đã chỉ đạo giải quyết kịp thời 95% vụ việc. Qua đó, tạo tinh thần dân chủ, gần gũi, góp phần tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với các cấp ủy đảng.

Mặt trận và các hội, đoàn thể tích cực phát động phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ ở cơ sở, nhiều phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến tháng 11/2015, có 10/166 xã đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới; 5 xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 40 xã đạt từ 10-14 tiêu chí;…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả Ban Dân vận các cấp đã đạt được trong năm 2015, đồng thời yêu cầu Ban Dân vận các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng, đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp thực sự đi vào cuộc sống.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng về công tác dân vận; Quy chế tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư các cấp ủy đảng với nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát sau đối thoại; tăng cường công tác dân vận chính quyền, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ cương hành chính, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu đi đầu.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.