UB MTTQ VN tỉnh:
Góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

04:07, 28/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 28.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020. Tham gia hội nghị có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh, các ủy viên Thường trực và ủy viên UB MTTQ VN tỉnh khoá XIII; thành viên Hội đồng tư vấn UB MTTQ VN tỉnh, các tổ chức xã hội nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
Tại hội nghị, các đại biểu đều tán thành với nội dung Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và khẳng định, Dự thảo văn kiện được xây dựng công phu, chặt chẽ, có chất lượng, kết cấu, bố cục rõ ràng, có sức thuyết phục, thể hiện tính khoa học, nội dung có tính thực tiễn, khái quát cao.
 
Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp bổ sung của các đại biểu, trong đó xoay quanh các vấn đề như: Về chủ đề của đại hội, các khâu đột phá, các chương trình trọng tâm; về những hạn chế, khuyết điểm được nêu trong dự thảo báo cáo là tương đối sát đúng, nhưng còn chung chung; cần đánh giá kỹ kết quả về những chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong nhiệm kỳ qua cũng như những mặt làm được và chưa làm được, nguyên nhân... 
 
Đại biểu góp ý tại hội nghị
Đại biểu góp ý tại hội nghị
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý đề xuất cần rà soát, biên tập, chỉnh sửa một số về từ ngữ, đoạn câu cho phù hợp, tránh mâu thuẫn, trùng lặp... Liên quan đến một số giải pháp thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ đến, các đại biểu cũng đề nghị cần phải nghiên cứu, xem xét lại để có hướng điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và mang tính khả thi cao...
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh cho rằng, những ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp thu, tập hợp và chuyển đến Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh để bổ sung, hoàn thiện.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.