Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Ngọc Thịnh tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Trà Tân

10:11, 21/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.11, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Ngọc Thịnh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Trà Tân về công tác quản lý, bảo vệ rừng, đất đai và các chính sách an sinh xã hội. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi đối thoại, người dân nêu ra nhiều ý kiến xoay quanh nhiều vấn đề liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng, đất đai tại địa phương như: Nhà nước cần giải thích rõ ràng cho dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng để dân biết và hiểu rõ ranh giới khu vực đất đã được quy hoạch làm đất rừng phòng hộ và đất sản xuất; diện tích đất của Lâm trường còn lại không dùng, chính quyền cần thu hồi lại cấp cho dân sản xuất; tình trạng chồng chéo trong các chương trình dự án trồng rừng của Nhà nước ảnh hưởng đến việc vay vốn của người dân. Cần xử lý, giải quyết kịp thời tình hình tranh chấp đất đai và tình hình khai thác gỗ rừng trái phép trên địa bàn xã...
 
Người dân nêu ra những đề xuất, kiến nghị với Bí thư Huyện ủy
Người dân nêu ra những đề xuất, kiến nghị với Bí thư Huyện ủy.
 
Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn các cấp nên quan tâm xây dựng giao thông đi lại cho người dân địa phương, vì cứ vào mỗi mùa mưa lụt đi lại rất khó khăn; Nhà văn hóa thiếu cơ sở vật chất bên trong phục vụ cho sinh hoạt công đồng; cần tạo điều kiện cho dân vay vốn phát triển kinh tế tại địa phương, bởi hiện tại số lao động tại địa phương thiếu việc làm, đi làm ăn xa nhiều.
 
Đồng thời, người dân ở thôn Trường Biện yêu cầu các cấp ngành liên quan sớm sửa chữa công trình nước sinh hoạt ở thôn Trường Biện đã bị hư hỏng do thiên tai gây ra. Hiện nay, do không có nước sinh hoạt nên có người dân ở thôn Trường Biện phải lấy nước từ kênh mương thủy lợi về để sử dụng trong sinh hoạt của gia đình. 
 
Tại buổi đối thoại, các vấn đề mà người dân quan tâm, thắc mắc,  kiến nghị của nhân dân đã được Bí thư Huyện ủy Hồ Ngọc Thịnh và các cơ quan, ban ngành từ huyện đến xã trả lời, giải thích thỏa đáng cho bà con nhân dân. Riêng vấn đề nước sinh hoạt thì huyện sẽ ưu tiên phân bổ kinh phí để sớm khắc phục sửa chữa để nhân dân có nước sạch dùng. 
 
Bí thư Huyện ủy Hồ Ngọc Thịnh cũng yêu cầu bà con nhân phải biết bảo vệ,  giữ gìn rừng đầu nguồn để giữ nước, vì nguồn nước hiện nay bị cạn kiệt rất nhiều nên bây giờ nếu có xây dựng công trình nước sạch mà nguồn nước không có thì rất lãng phí sự đầu tư của Nhà nước.
 
PV
 

.