Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô: Gặp gỡ, đối thoại với bà Huỳnh Thị Nhung

08:09, 11/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 9.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với bà Huỳnh Thị Nhung (SN 1928, ở Cô nhi viện Phú Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi).  

Bà Huỳnh Thị Nhung đã nhiều lần gởi đơn khiếu nại đến các cơ quan với nội dung đề nghị  trả lại khu vực II nhà máy nước đá Tân Hoa của Cô nhi viện Phú Hòa, thuộc phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi (mới đây nhất có đơn đề ngày 10.3.2014). Theo bà Nhung, nguồn gốc cơ sở nhà máy nước đá Tân Hoa là của ông Huỳnh Tân và bà Nguyễn Thị Hoa đồng sở hữu. Ngày 6.6.1970, ông Tân và bà Hoa đã tự nguyện làm giấy chuyển giao cho Cô nhi viện Quảng Ngãi. Linh mục Trần Ngọc Châu sau đó đã ký giao cho Nhà nước quản lý là không có giá trị. Đề nghị các cơ quan xem xét, giải quyết trả lại cơ sở nhà máy nước đá Tân Hoa để tạo điều kiện cho các em ở Cô nhi viện làm nơi sinh sống.

Năm 2012, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Thanh tra tỉnh, UBND TP.Quảng Ngãi, Ban Tôn giáo tỉnh và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ giải quyết trước đây để tham mưu cho UBND tỉnh có hướng giải quyết, trả lời đơn cho bà Huỳnh Thị Nhung.

Ngày 11.10.2012, UBND tỉnh đã trả lời bà Huỳnh Thị Nhung qua Công văn số 3572/UBND-NC. Theo đó, cơ sở nhà máy nước đá Tân Hoa sau năm 1975 đã xuống cấp, hư hỏng, Cô nhi viện Quảng Ngãi không sử dụng, bỏ trống. Năm 1979, thực hiện quyết định của Hội đồng Chính phủ về cải tạo xã hội chủ nghĩa và nhà đất cho thuê ở đô thị các tỉnh phía Nam, linh mục Trần Ngọc Châu - Trưởng Giáo hạt Quảng Ngãi, đã giao Nhà nước quản lý số nhà 24 Ngô Quyền (cơ sở nhà máy nước đá Tân Hoa). Từ đó đến nay không có khiếu nại. Do đó, yêu cầu của bà Huỳnh Thị Nhung là không phù hợp với các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã giao UBND TP.Quảng Ngãi hoàn chỉnh phương án sử dụng đất, phương án xây dựng trụ sở làm việc của Hội Người mù, Hội Chữ thập đỏ và Phòng Khám từ thiện của thành phố trên phần diện tích đất này.

Theo Thanh tra tỉnh, đơn khiếu nại mới nhất của bà Huỳnh Thị Nhung và các tài liệu kèm theo không có tình tiết, chứng cứ gì mới để làm thay đổi kết quả xử lý của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn 3572 nêu trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cho rằng, sau khi nhận được đơn yêu cầu, khiếu nại của bà Huỳnh Thị Nhung, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đã giải quyết đúng các quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng đã giải thích trực tiếp và bằng văn bản cho bà Huỳnh Thị Nhung. UBND tỉnh cũng đã gặp gỡ, giải thích cho bà Huỳnh Thị Nhung hiểu những đòi hỏi của bà là không có cơ sở.  UBND tỉnh cũng sẽ xem xét nhu cầu sử dụng đất, tạo điều kiện cho hoạt động từ thiện ở Cô nhi viện Phú Hòa.

NGUYỄN TRIỀU
 


.